Thí sinh vượt đau tham gia dự thi THPT Quốc gia 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/6, hơn 887.000 thí sinh trên cả nước đã hoàn thành môn thi Ngữ văn THPT Quốc gia với thời gian làm bài là 120 phút theo hình thức thi Tự luận.

Tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hà Nội) có một trường hợp đặc biệt khi được gia đình đưa đến bằng xe lăn có tên là Nguyễn Thị Thúy Hà. Được biết, khi vừa đến cổng trường, ông Phong (bố của thí sinh Hà) đã nhờ gửi các tình nguyện viên: "Các cháu giúp chú cho chiếc xe xuống và cho chú gửi lại để về đón em cho kịp giờ thi với nhé". Ông quay ngoắt lại rồi xuất hiện cùng Hà sau 15 phút.

 Các tình nguyện viên hỗ trợ và đưa thí sinh Hà vào phòng thi. 

Ngay sau đó, các tình nguyện viên hỗ trợ và giúp Hà ngồi lên chiếc xe lăn. Chia sẻ với PV, ông Phong cho biết,thí sinh Hà gặp tai nạn mấy hôm trước khiến chân bị ảnh hưởng.

"Vừa từ trường ra ngoài, một chiếc ô tô đỗ ở lề đường mở cửa va vào con gái tôi khiến một bên chân bị thương rất nặng và phải nhập viện ngay lúc đó. Tôi và gia đình rất lo lắng, chỉ sợ cháu làm sao không dự được kỳ thi thì hỏng hết cả tương lai. Giờ đây dù đến trường thi trên xe lăn, nhưng thấy tinh thần con ổn định tôi cũng yên tâm phần nào. Cũng may có các bạn tình nguyện viên giúp cõng lên, nếu không tôi chẳng biết xoay xở thế nào”"- ông Phong nói.

Được biết, Hà có nguyện vọng vào học trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội). Hy vọng, với sự giúp đỡ của tất cả mọi người, thí sinh này sẽ vượt qua nỗi đau thể xác để hoàn thành bài thi đạt kết quả thi tốt nhất

.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần