Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

"Thỏi nam châm" onsen đã khiến du lịch Quảng Ninh thay đổi cục diện như thế nào?

Thảo Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thêm những trải nghiệm mới như tắm khoáng nóng onsen chuẩn Nhật ở Quang Hanh, Quảng Ninh đang trở thành điểm đến “hot” cả bốn mùa trong năm.

Toàn cảnh Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh 
Một “hiện tượng” trong thời gian khó của du lịch

Covid -19 ập đến khiến ngành công nghiệp không khói Quảng Ninh chao đảo, có những thời điểm du lịch dường như đóng băng. Thế nhưng, sau mỗi đợt dịch bệnh được kiểm soát an toàn, Quảng Ninh lại trở thành tâm điểm hút khách nội địa cả đông lẫn hè.

Theo thống kê của Sở du lịch, tháng 7/2020, Quảng Ninh đón 1,49 triệu lượt khách, tăng 66% so cùng kỳ năm 2019- thời điểm không có dịch. Ngay cả những tháng mùa đông năm ngoái, khách đến Quảng Ninh vẫn tăng. Riêng tháng 11/2020, tỉnh đón trên 1,25 triệu khách, tăng gấp đôi tháng 10. Hay kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, Quảng Ninh thu hút gần 300.000 lượt khách, cao hơn so với nhiều điểm đến hàng đầu Việt Nam như Đà Lạt là 145.000 lượt hay Nha Trang là 125.000 lượt.

Khi tắm biển, ăn hải sản, thăm vịnh Hạ Long đã trở thành những trải nghiệm không còn mới, điều gì khiến Quảng Ninh khẳng định sức hút ngay cả trong những thời điểm khó khăn như hơn một năm qua? Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này không khó.

"Thỏi nam châm" onsen

Chị Thúy Nga – một du khách Hà Nội cho biết: “Từ giữa năm ngoái đến giờ, gia đình tôi đến Quảng Ninh bốn lần rồi. Chủ yếu đi xe riêng, book villa nghỉ dưỡng, đảm bảo an toàn, giãn cách”.

Chia sẻ lý do ưu ái Quảng Ninh đến thế, chị Nga cho biết, đa phần các lần đến đây đều là để trải nghiệm tắm khoáng nóng ở Yoko Onsen Quang Hanh resort. Theo chị, dịch vụ mới này rất độc đáo, các gia đình có thể thuê villa riêng, thư giãn với nhiều loại hình tắm khoáng, spa, tận hưởng cảnh quan và ẩm thực như ở Nhật và đây cũng là cách để chăm sóc sức khỏe cho cả nhà.

Google hoặc lướt facebook với từ khóa onsen Quang Hanh, sẽ thấy mức độ “hot” của dịch vụ mới này khi thông tin xuất hiện dày đặc. Thậm chí, trên nhiều diễn đàn, hội nhóm du lịch, loại hình này được đánh giá rất cao và nhận định chung là muốn trải nghiệm onsen vào cuối tuần ở thời điểm không dịch bệnh, phải đặt trước nhiều ngày.
Yoko Onsen Quang Hanh có đa dạng loại hình tắm khoáng cho du khách trải nghiệm 

Được biết, Yoko Onsen Quang Hanh resort là khu nghỉ dưỡng khá mới (khai trương hồi tháng 5/2020) và là sản phẩm của Tập đoàn Sun Group - cái tên gắn liền với những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới tại Việt Nam và những tổ hợp vui chơi giải trí Sun World.
Với Yoko Onsen Quang Hanh resort, Sun Group đã làm nên một đẳng cấp onsen của vùng di sản, khi biến dòng địa nhiệt quý giá trời ban cho Cẩm Phả thành suối nguồn tươi trẻ cho sức khỏe, sắc đẹp của du khách, bằng cách tạo nên một onsen resort chuẩn Nhật Bản đến từng chi tiết.

Những công nghệ lọc tối tân nhất đã được Sun Group sử dụng, để giữ lại những khoáng chất có lợi cho sức khỏe, loại bỏ tạp chất có hại, tối đa hóa công dụng của suối khoáng nóng qua các loại hình bể tắm và đa dạng dịch vụ ngâm khoáng nóng, xông hơi nóng, xông lạnh…
Có tới 27 bể tắm tại Yoko Onsen Quang Hanh, mỗi bể có những công dụng khác nhau với sức khỏe. Bể tắm đá giúp khoáng chất thẩm thấu tối đa qua bề mặt da, hỗ trợ điều trị đau khớp, đau thần kinh, thư giãn và giảm stress…
Bể phản lực với các tia nước giúp massage và thư giãn nhẹ nhàng, rất tốt trong việc giảm mỡ thừa, đào thải độc tố. Bể sục khí carbornate là một trong những bể tắm được áp dụng công nghệ hiện đại nhất bởi CO2 nồng độ cao sẽ giúp làm sạch da, mở rộng mao mạch, giảm cao huyết áp, tăng nồng độ oxy trong máu, làm ấm cơ thể từ bên trong.

Điều khiến khu nghỉ dưỡng này hút khách còn nằm ở thiết kế như một ngôi làng Nhật Bản dưới chân thung lũng xanh mướt màu rừng. Những villa mang kiến trúc truyền thống Nhật, những khu vườn với suối đá cạn, cầu đá, đèn đá và bonsai quý giá… giữa không gian yên bình của vùng thung lũng khiến Yoko Onsen Quang Hanh còn “Nhật Bản hơn cả những onsen ở xứ phù tang”- theo nhận định của nhiều du khách.
Một chút ẩm thực mang đậm phong cách Nhật như sushi, tempura, sashimi… hay chiếc bánh mochi được các nghệ nhân chế biến ngay tại quầy…, tất cả làm tròn đầy phong cách Nhật độc đáo của khu nghỉ dưỡng tắm khoáng đẳng cấp này.

Và những lợi thế gọi tên “điểm đến bốn mùa”

Tất nhiên, onsen không phải là điều duy nhất khiến Quảng Ninh làm nên hiện tượng giữa khó khăn chung của ngành du lịch. Sức bật của du lịch Quảng Ninh là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố.
Khu du lịch Sun World Halong Complex, Quảng Ninh 

Đó là sự thuận tiện trong giao thông, trên cả đường không lẫn đường bộ, thủy. Kể từ khi sân bay Vân Đồn và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long của Sun Group ra mắt, cùng với những con đường cao tốc đẹp và hiện đại bậc nhất cả nước như Hạ Long – Vân Đồn, Hạ Long- Hải Phòng, việc di chuyển đến Quảng Ninh chưa bao giờ dễ dàng đến thế.
Từ Hà Nội đi Hạ Long giờ chỉ mất 1h30 thay vì 3-4h như trước. Từ Sài Gòn bay thẳng Vân Đồn chưa đầy 2h15 phút, thay vì phải bay tới Cát Bi (Hải Phòng) hoặc Nội Bài (Hà Nội) rồi mới di chuyển tiếp đến Hạ Long. Đi thăm vịnh từ trung tâm Bãi Cháy đã có Bến nội địa Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, vừa đẹp, vừa thuận tiện.

Đó còn là sự đa dạng trong các trải nghiệm. Quảng Ninh, ngoài sở hữu vịnh di sản thế giới với những hang động kỳ thú, hệ thống đảo đẹp kỳ vĩ, những bãi tắm nổi tiếng… thì cũng là chốn tâm linh tìm về với rất nhiều chùa, đền cổ kính, địa thế đẹp bậc nhất cả nước như chùa Cái Bầu (Vân Đồn), đền Cửa Ông (Cẩm Phả), quần thể danh thắng Yên Tử (Uông Bí), chùa Lôi Âm (Đại Yên)… Mới đây nhất, Hạ Long có thêm quần thể kiến trúc tâm linh đẹp ngoạn mục trên đỉnh Ba Đèo – Bảo Hải Linh Thông Tự.

Vui chơi giải trí hiện đại đã có Sun World Halong Complex. Muốn tưng bừng, bản sắc hơn, đã có tới 150 lễ hội mà Quảng Ninh dự định tổ chức năm nay, nếu dịch bệnh được khống chế, trong đó, rất nhiều lễ hội mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa cũng như xứng tầm đẳng cấp quốc tế như Carnival mùa đông, Lễ hội cơm mới của người Tày, lễ hội Hoa sở Bình Liêu, festival Diều biển quốc gia… trải dài suốt cả bốn mùa.

Làm mới những dịch vụ đã trở thành quen thuộc, gia tăng trải nghiệm mới hấp dẫn như onsen, cải thiện hạ tầng giao thông phục vụ du lịch… Quảng Ninh đang không chỉ khiến mình ngày càng hấp dẫn hơn mà còn từng bước khẳng định thương hiệu một điểm đến hấp dẫn cả bốn mùa.