Theo thông tin từ hãng hàng không Vietjet, trong đêm 17/2 và sáng sớm ngày 18/2 do thời tiết xấu tại Hải Phòng, các chuyến bay đi và đến sân bay Cát Bi, Phú Bài không thể cất và hạ cánh.
Cụ thể, có 5 chuyến mang số hiệu VJ670 bay từ Buôn Ma Thuột đi Hải Phòng, VJ280, VJ284 bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Hải Phòng, VJ282/283 TP. Hồ Chí Minh - Hải Phòng - TP. Hồ Chí Minh phải chuyển hướng hạ cánh đến sân bay Nội Bài.
Ngày 18/2 do thời tiết xấu tại Hải Phòng, các chuyến bay đi và đến sân bay Cát Bi không thể cất, hạ cánh. |
Có 2 chuyến VJ287/286 từ Hải Phòng đi TP. Hồ Chí Minh - Hải Phòng buộc phải huỷ. Chuyến bay Quốc tế từ Hải Phòng đi Inchoen (Hàn Quốc) phải thay đổi giờ khởi hành muộn hơn 9 tiếng.
Chuyến bay VJ304, VJ318 từ TP. Hồ Chí Minh đi Huế phải hạ cánh xuống Đà Nẵng.
Dự kiến, ngày hôm nay có rất nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền do thời tiết xấu tại Hải Phòng.
Trước đó, 14/2 (tức 29 Tết), chuyến BL520 từ Sài Gòn đi Vinh của hãng hàng không Jetstar cũng đã phải chuyển hướng hạ cánh tại Thọ Xuân (Thanh Hoá) do tình hình thời tiết quá xấu (mây mù dày đặc) tại sân bay đến.
Cơ trưởng chuyến bay phải bay vòng trên bầu trời Vinh 1 tiếng 10 phút chờ hạ cánh mà không được đành quyết định cho máy bay chuyển hướng hạ cánh tại Thọ Xuân. Sau khi xuống sân bay Thọ Xuân, hãng đã hỗ trợ mỗi hành khách 150.000 đồng (theo quy định của nhà nước) để hành khách chuyển tiếp đi đường bộ về Vinh.
Lãnh đạo Vietjet cho biết, hãng đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886. Vietjet lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”.
Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại. Hoặc hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay.
“Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được Hãng đặt lên hàng đầu”, lãnh đạo Vietjet cho biết và mong hành khách thông cảm./.