Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Thu hồi hơn 2.500 Mitsubishi Pajero vì lỗi túi khí

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 2.500 ô tô hiệu Mitsubishi Pajero sản xuất từ năm 2007 đến 2016 trên cả nước sẽ phải thu hồi để khắc phục lỗi túi khí.

 
Sau đợt thu hồi hơn 4.200 chiếc Outlander Sport và Pajero Sport tại Việt Nam liên quan đến hệ thống giảm chấn cửa sau vào tháng 8/2017, hãng xe Nhật Bản tiếp tục đợt thu hồi mới liên quan tới 2.519 chiếc SUV Pajero liên quan đến một lỗi không mới: Cụm bơm túi khí hàng ghế trước.

Cụ thể, 2.519 chiếc Mitsubishi Pajero phải thu hồi tại Việt Nam do dưới tác động của khí hậu ẩm sẽ khiến hệ thống ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn, làm vỏ túi khí và các chi tiết cụm bơm bắn ra, gây tổn thương cho người ngồi trong xe.

Dù Mitsubishi tại Việt Nam không công bố, nhưng việc các mẫu Pajero bị thu hồi có cùng nguyên nhân giống đợt thu hồi của Honda và Toyota, nhiều khả năng đây là hệ thống túi khí do Takata cung cấp, giống như hàng thu xe phải thu hồi trên toàn cầu và làm hãng túi khí này bị phá sản.

Những mẫu Mitsubishi Pajero phải thu hồi lần này tại Việt Nam có tới 5 kiểu loại khác nhau (Model V93W LNDVQL, Model V93W LRXVQL... khách hàng đang sử dụng các mẫu Pajero do Mitsubishi Việt Nam phân phối nên liên lạc với các đại lí chính thức của hãng để có thêm thông tin về mẫu xe mình đang sử dụng.

Dự kiến, chương trình thu hồi lần này sẽ bắt đầu từ ngày 1/11 và kéo dài đến hết tháng 10/2019. Thời gian khắc phục sự cố từ 30 - 120 phút mỗi xe.

Trước Mitsubishi Việt Nam đã có hàng loạt những cái tên lớn tại thị trường Việt Nam cũng phải thu hồi xe do sử dụng những túi khí bị lỗi của hãng Takata như: Toyota, Honda, Ford...