Sứ mệnh đánh bóng thương hiệu
Trong một thời gian ngắn, những cầu thủ con cưng của bầu Đức đã chiếm một thời lượng dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chuyện Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật thử việc cũng được tiến hành một cách bài bản. Có hẳn một đội ngũ truyền thông tháp tùng các cầu thủ này và liên tục chuyển tải thông tin về nước phục vụ báo chí. Rồi, các bản hợp đồng được thực hiện một cách có chủ đích và rất hoành tráng.
HAGL không tổ chức lễ công bố hợp đồng của Công Phượng và Tuấn Anh cùng một thời điểm, mà tách riêng nhằm tạo hiệu ứng với giới truyền thông. Được biết, sau buổi lễ ngày hôm qua, ngày 28/12 tới, sự kiện liên quan đến tiền vệ Xuân Trường cũng sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
|
Nhiều người cho rằng, bầu Đức đang sử dụng truyền thông một cách vô cùng hiệu quả. Bộ phận tham mưu của ông đã biến những sự kiện thuần túy chuyên môn thành cơ hội để quảng bá hình ảnh của DN. Nói cách khác, chính các cầu thủ đang giúp bầu Đức thực hiện sứ mệnh đánh bóng thương hiệu cho Tập đoàn HAGL vốn đang chịu nhiều áp lực trên thị trường chứng khoán.
Coi chừng… đi trên dây
Giai đoạn một của thương vụ liên quan đến Tuấn Anh, Công Phượng coi như đã thành công. Thậm chí, thành công của nó đã vượt quá mong đợi khi mà người ta chú tâm nhiều đến Công Phượng và những tham vọng của bầu Đức thay vì tình hình kinh doanh của Tập đoàn HAGL. Ấy vậy mà nhiều người vẫn bảo, vấn đề mấu chốt không phải là chặng đường đã qua mà chính là những rủi ro đang đón đợi Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và cả bầu Đức sắp tới.
J-League 2, K-League không phải là mảnh đất dễ dàng với những cầu thủ nhỏ con, thiếu sức mạnh như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Thậm chí, người ta thừa biết rằng, ký hợp đồng với những ngôi sao trẻ đang được dư luận mến mộ nằm trong chính sách hướng đến thị trường Việt Nam của 2 nền bóng đá hùng mạnh tại châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc. Chính vì điều này mà vấn đề chuyên môn không phải là ưu tiên hàng đầu của những nhà tuyển trạch.
Nếu Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường có thể hòa nhập với 2 giải đấu khắc nghiệt thì đây là điều trên cả tuyệt vời. Sự trưởng thành của họ sẽ mang đến cơ hội quảng bá cho nền bóng đá và hữu ích cho sức mạnh của Đội tuyển quốc gia. Thế nhưng, nếu những bản hợp đồng của họ chỉ đơn thuần mang yếu tố thương mại, họ trở thành sứ giả hình ảnh chứ không phải là những quân bài hữu hiệu trên sân thì rắc rối sẽ đến. Khi ấy, bầu Đức trở thành người "chơi dao" và ông sẽ đối diện với nhiều áp lực từ dư luận.
Có thể, bầu Đức vốn thừa bản lĩnh để đối chọi với áp lực từ dư luận. Thế nhưng, ai cũng hiểu, Học viện HAGL Arsenal là tâm huyết của ông bầu này. Lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường mang đến cho bầu Đức niềm tự hào và cả hy vọng về một tương lai màu hồng cho HAGL và Đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, việc họ không thành công có thể mang đến sự thất vọng cực đại cho bầu Đức, người luôn có niềm tin mãnh liệt về khả năng siêu phàm của bảo bối do mình sở hữu.
Thôi thì, bầu Đức đã có được điều mình muốn khi Công Phượng chính thức là người của Mito Hollyhock từ chiều qua. Và cũng hy vọng rằng, thương vụ của ông sẽ mang đến quả ngọt, bởi điều đó thực ra cũng mang lợi cho nền bóng đá.