Phó Bí thư Thành ủy đánh giá, với nhiều cách làm sáng tạo, giải pháp cụ thể, quận Tây Hồ đã có những chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính. Tuy nhiên, với thuận lợi khi từng là một trong những địa phương đi đầu trong lĩnh vực này, quận cần thực hiện tốt hơn nữa để người dân cùng tham gia thì mới đạt hiệu quả cao. "Việc tuyên truyền phải làm sâu rộng hơn, đến từng hộ gia đình, bởi xây dựng chính quyền điện tử mà không có các công dân điện tử, chất lượng sẽ không cao", Phó Bí thư Thành nói. Muốn vậy, chất lượng đội ngũ cán bộ cũng cần được nâng cao, cả về chuyên môn và trách nhiệm, theo đúng tinh thần chính quyền phục vụ thực sự.
Đồng chí nhấn mạnh: "T.Ư và TP không thể hướng dẫn chi tiết từng việc cụ thể ở địa phương. Do đó, trong việc triển khai các nhiệm vụ, trên cơ sở "hành lang" đã được quy định, mỗi đơn vị, mỗi cán bộ công chức luôn suy nghĩ, sáng tạo, tìm ra những cách làm hiệu quả nhất". Như việc quản lý vỉa hè, không làm cứng nhắc, mà phải có giải pháp để vỉa hè vừa ngăn nắp, sạch đẹp, nhưng đồng thời đảm bảo an sinh xã hội và tăng thêm nguồn thu cho quận. Với mục tiêu xây dựng du lịch thành ngành kinh tế trọng điểm trên địa bàn, những nhiệm vụ như vậy càng đòi hỏi tính toán, thực thi vừa khoa học, chặt chẽ, vừa linh hoạt.
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn gợi ý quận Tây Hồ sớm hình thành "kênh" lắng nghe, tiếp thu đánh giá của các tổ chức chính trị xã hội, của cơ sở và cả người dân về chất lượng lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền từ quận đến phường. "Việc này nên làm 6 tháng 1 lần để có điều chỉnh kịp thời, phù hợp, đừng để cuối năm "bệnh đã nặng" mới đánh giá sẽ không hiệu quả", đồng chí nhấn mạnh.