Bắt tay với du lịch Hà Nội
Hiện đã có 52 đơn vị của vùng ĐBSCL tham gia cam kết giảm giá kích cầu du lịch bằng sản phẩm dịch vụ ăn uống, vận chuyển, tour du lịch, phòng nghỉ với mức giảm từ 5 - 58%. Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Cần Thơ chia sẻ: "Chúng tôi ra Hà Nội để kích cầu các DN ngoài này cùng nhau giảm giá, thu hút khách Hà Nội vào du lịch ĐBSCL cũng như đưa khách từ ĐBSCL đến Hà Nội".
Du khách tham quan làng gốm Bát Tràng.Ảnh: Yên Chi
Bên cạnh việc giới thiệu 16 điểm du lịch tiêu biểu được Hiệp hội du lịch ĐBSCL bầu chọn 3 năm liền, các đơn vị còn giới thiệu những sản phẩm "điểm nhấn" của mình. Bà Nguyễn Ngọc Hà, Công ty Dịch vụ và du lịch Vòng Tròn Việt cho biết: "Chúng tôi có 2 tour kích cầu là Cần Thơ - Bạc Liêu và Sóc Trăng - Cà Mau, sẽ phối hợp với các công ty đối tác ở Hà Nội làm tour định kỳ ghép khách đi vào thứ 5 hàng tuần. Giá tour kích cầu rất hấp dẫn và ưu đãi. Chẳng hạn, tour Cần Thơ - Bạc Liêu - Cà Mau còn 3.350.000 đồng/người/đối với đoàn 10 khách (giá không kích cầu là 4.350.000 đồng/người). Trong khi đó, Làng du lịch Mỹ Khánh có những chương trình mới như: Một ngày làm địa chủ; Một buổi phục vụ bữa cơm điền chủ; Du lịch đi tham quan nông dân làm vườn; Du lịch đi trồng cây, trồng lúa nước… "Mức giảm giá lưu trú từ 5 - 10%, cộng thêm việc giảm giá ở các dịch vụ khác, Mỹ Khánh hy vọng năm 2013 đón 400.000 lượt khách, trong đó có khoảng 50.000 lượt khách du lịch Hà Nội", ông Lê Văn Sang, Giám đốc Làng du lịch Mỹ Khánh cho hay.
Củng cố chất lượng phục vụ
Nhận xét về chương trình kích cầu khách du lịch Hà Nội đến ĐBSCL, ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội cho biết: "Đây là hoạt động cần thiết trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và khu vực đang gặp nhiều khó khăn. Chắc chắn với nỗ lực hợp tác hỗ trợ lẫn nhau, sẽ có những chương trình du lịch chất lượng, giá cả hợp lý dành cho khách tiềm năng". Đồng tình với quan điểm này, bà Nguyễn Phương Anh, nguyên Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Khách sạn (Tổng cục du lịch) cho rằng, để các DN tham gia được nhiều hơn, Hiệp hội Du lịch và Sở VHTT&DL các tỉnh ĐBSCL nên là đại diện đi quảng bá xúc tiến. "Hiệp hội Du lịch ĐBSCL sẽ chuyển giao những thông tin quảng bá của các đơn vị cho Hiệp hội Du lịch Hà Nội để phát cho khách hàng. Hiệp hội Du lịch Hà Nội sẽ đại diện để ký kết hợp đồng với các DN Hà Nội đưa đón khách" - bà Phương Anh bày tỏ.
Cùng với đó, các chuyên gia cho rằng, để giảm giá tour nhưng chất lượng dịch vụ không giảm, các DN du lịch tại ĐBSCL phải củng cố và nâng cao chất lượng phục vụ. Đặc biệt, chú ý đến người lao động, chất lượng lao động và ngoại ngữ để hút khách toàn khu vực.q
Ông Lương Kim Ngân, Giám đốc Công ty CP Fidirtour đề nghị, để có sản phẩm dịch vụ thực sự thu hút khách thì chương trình kích cầu phải trọn vẹn. Đi du lịch ĐBSCL, phương tiện vận chuyển ô tô chiếm 20 - 30% giá trị tour, nên nếu có sự tham gia của nhiều đơn vị vận chuyển thì giá tour sẽ tốt hơn.
|