Kênh quảng bá hữu hiệu
Trong mấy ngày qua, giới truyền thông quốc tế đã theo chân đội bóng nước Anh đổ bộ đến Việt Nam. Theo thống kê, có hơn 50 phóng viên của các tờ báo, hãng thông tấn và truyền hình quốc tế đến đưa tin về sự kiện này. Hình ảnh, thông tin về hành trình cũng như từng hoạt động của Arsenal tại Việt Nam luôn được các tờ báo lớn cập nhật thường xuyên và liên tục. Thậm chí, báo giới Anh còn tỏ ra "kinh ngạc" về sự cuồng nhiệt của các CĐV Việt Nam.
Với bóng đá Anh, Việt Nam là mảnh đất xa lạ. Các đội bóng hàng đầu vẫn chưa thực sự đánh giá đúng tiềm năng của thị trường Việt Nam. Thế nhưng, sau chuyến đi của Arsenal, họ đã phải nghĩ khác. Rằng, với một quy mô dân số đông, có độ tuổi trẻ, Việt Nam đã trở thành thị trường béo bở mà các đội bóng lớn cần phải chinh phục. Hay nói cách khác, các đội bóng lớn sẽ phải nhận thức lại và dành sự quan tâm đối với một nền bóng đá mà sự cuồng nhiệt của những người yêu mến luôn lên đến đỉnh điểm.
Thậm chí, trong những ngày qua, đại diện của đội bóng Arsenal đang tỏ ra mừng ra mặt khi trở thành người khai phá thị trường Việt Nam. Họ đã đi trước một bước so với những đối thủ truyền kiếp. Ít người biết rằng, trong 3 ngày Arsenal lưu lại Việt Nam, đã có một cơn sốt trang phục của đội bóng này mặc dù các đại lý đã đi trước đón đầu tích trữ hàng hóa. Đây thực sự là một chiến thắng về thương hiệu và kinh tế của các nhà tài trợ cũng như đội bóng Arsenal. Còn với bóng đá Việt Nam, chúng ta đã gây được thiện cảm lớn đối với những thương hiệu lớn.
Mở đường ra thế giới
Trước đây, dư luận luôn cho rằng, Việt Nam sẽ mãi là nơi mà các đội bóng lớn không muốn ghé thăm. Đơn giản bởi, VFF không có sức mạnh về tài chính để mời những tên tuổi lớn. Bên cạnh đó, quy mô của các doanh nghiệp trong nước cũng ở mức vừa phải nên không thể tung hàng triệu đô la cho những thương vụ lớn cỡ như Arsenal, hay M.U.
Tuy nhiên, với cú bắt tay lịch sử giữa HAGL và Eximbank, người ta tin rằng, bóng đá Việt Nam đã có cho mình một hướng đi đến tương lai. Rằng, nhiều doanh nghiệp có thể chung sức mời những đội bóng tên tuổi đến Việt Nam. Ngoài ra, sự yêu mến của các CĐV sẽ giúp các nhà tổ chức có nguồn thu lớn nên khoản lỗ là không đáng kể. Nó được tính vào chi phí quảng cáo cho các doanh nghiệp. Trong khi đó, ích lợi về mặt thương hiệu là không thể đong đếm.
Vậy nên, sau thương vụ để đời của liên danh HAGL và Eximbank, các doanh nghiệp mạnh nhất của Việt Nam sẽ thực sự nhập cuộc. Hay nói cách khác, họ tìm cho mình được một kênh quảng bá hữu hiệu thông qua việc tổ chức những trận đấu quốc tế với những đội bóng tên tuổi trên thế giới.