Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tổ chức Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội 2018 tại Nhật Bản

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Kế hoạch số 105/KH-UBND về việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2018 tại hệ thống siêu thị Aeon kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch tại Nhật Bản.

Kế hoạch nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam đến đông đảo người dân Nhật Bản; Đẩy mạnh hoạt động kết nối, giao thương với các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu Nhật Bản nhằm đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập trực tiếp vào hệ thống phân phối của Aeon tại Nhật Bản và các nước, góp phần tăng kim ngạch xuất, khẩu của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng. Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng Nhật Bản, qua đó có định hướng sản xuất, chiến lược thâm nhập, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản.

Sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 4/6/2018-13/6/2018 tại tỉnh Saitama, khu vực Kanto và tỉnh Osaka, Nhật Bản. Tổ chức Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội tại 40 điểm thuộc hệ thống phân phối của Aeon. Trong đó, địa điểm chính tại Trung tâm Thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama với diện tích khoảng 500 m2, được bố trí thành các khu: Sân khấu (tổ chức Khai mạc Tuần hàng, hoạt động biểu diễn nghệ thuật); Khu Triển lãm sản phẩm năm 2018; Khu chợ hàng Thủ công Việt Nam; Khu chế biến, trình diễn ẩm thực; Khu sản phẩm đặc sản; Khu trải nghiệm làm thử sản phẩm. Địa điểm khác là 39 cửa hàng bán lẻ tại một số tỉnh thuộc khu vực Nam và Bắc vùng Kanto.