Trong đó đáng chú ý, UBND TP yêu cầu những TTHC liên quan đến cá nhân, tổ chức phải được thực hiện theo hướng đơn giản, gọn nhẹ, tạo thuận lợi tối đa trong quá trình thực hiện; 100% TTHC được giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và công khai minh bạch theo quy định. Đồng thời, yêu cầu hạ tầng kỹ thuật và ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan, đơn vị thuộc TP đồng bộ, hiệu quả; tỷ lệ giao dịch qua mạng của các dịch vụ công trực tuyến cấp giấy phép đăng ký kinh doanh đạt 10 - 15%, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đạt 5%, cấp giấy phép lái xe và cấp lý lịch tư pháp đạt 10%... Những điều này nhằm góp phần duy trì và đảm bảo sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt từ 80% trở lên.