Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tối thiểu 80% cá nhân, tổ chức hài lòng về thủ tục hành chính

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tin từ Sở Nội vụ, trong kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2016, UBND TP Hà Nội xác định tiếp tục lấy cải cách thủ tục hành chính (TTHC) làm trọng tâm trong công tác CCHC năm nay; khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia cung ứng dịch vụ công, nhất là trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế, đầu tư, xây dựng và thuế.

Tối thiểu 80% cá nhân, tổ chức hài lòng về thủ tục hành chính - Ảnh 1
Trong đó đáng chú ý, UBND TP yêu cầu những TTHC liên quan đến cá nhân, tổ chức phải được thực hiện theo hướng đơn giản, gọn nhẹ, tạo thuận lợi tối đa trong quá trình thực hiện; 100% TTHC được giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và công khai minh bạch theo quy định. Đồng thời, yêu cầu hạ tầng kỹ thuật và ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan, đơn vị thuộc TP đồng bộ, hiệu quả; tỷ lệ giao dịch qua mạng của các dịch vụ công trực tuyến cấp giấy phép đăng ký kinh doanh đạt 10 - 15%, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đạt 5%, cấp giấy phép lái xe và cấp lý lịch tư pháp đạt 10%... Những điều này nhằm góp phần duy trì và đảm bảo sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt từ 80% trở lên.