Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tour cuối năm gần đầy sổ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chưa dứt tour mùa thu của khách nội địa, lại đến mùa khách quốc tế và song song đó, các hoạt động kích cầu du lịch nội địa cuối năm đã được các hãng chào mời rầm rộ.

KTĐT - Chưa dứt tour mùa thu của khách nội địa, lại đến mùa khách quốc tế và song song đó, các hoạt động kích cầu du lịch nội địa cuối năm đã được các hãng chào mời rầm rộ.

Hơn 2 tháng nữa mới đến mùa giáng sinh, nhưng hiện các hãng du lịch đã tung ra các chương trình chào đón khách.

Một số hãng cho biết, tính đến thời điểm này, các tour đón Giáng sinh hoặc tết Tây ở nước ngoài đã được đăng ký gần hết.
 
Đặc biệt, các hãng cũng đua nhau giảm giá tour hay liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi nhằm gia tăng tiện ích cũng như giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới đến du khách. Trong khi các tour nội địa đang giảm dần về cuối mùa thu thì các tour quốc tế 2 chiều lại trở nên sôi nổi. Một số hãng dự kiến, lượng khách cả năm 2010 sẽ tăng 25% so với năm 2009.

Rầm rộ đón khách ngoại

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng Tiếp Thị - Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết, từ tháng 10 là bắt đầu vào mùa đón khách quốc tế. Hiện khách quốc tế đến Việt Nam sôi động ở các loại hình: du lịch tàu biển, văn hóa lịch sử, MICE (du lịch kết hợp hội nghị), nghĩ dưỡng. Phần đông là du khách đến từ châu Âu. Nếu như khách Pháp thích các tour xuyên Việt hay tour văn hóa lịch sử thì khách Đức lại thích tham quan khu vực miền Trung, khách Nga chuộng các tour nghỉ dưỡng. Và các tour biển, đảo như Nha Trang, Phan Thiết, Côn Đảo, Phú Quốc rất hút khách nước ngoài.

Chỉ riêng lượng MICE, công ty TST Tourist cho biết lượng khách này của công ty tăng hơn 170% so với năm ngoái, với khoảng 14.300 lượt khách. Tại Vietravel, ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Trưởng phòng truyền thông, cho biết xu hướng du lịch MICE ở khu vực Đông Nam Á ngày càng gia tăng. Hiện các hãng lữ hành chưa thể đưa ra số liệu cụ thể về lượng khách quốc tế đến Việt Nam vì hiện mới là đầu mùa, song tình hình chung rất khả quan. Việc miễn lệ phí thị thực cho khách quốc tế vào Việt Nam được áp dung đến hết tháng 12/2010 cũng là một yếu tố kích thích nhu cầu đi du lịch cuối năm.

Tour cuối năm gần đầy sổ

Chưa dứt tour mùa thu của khách nội địa, lại đến mùa khách quốc tế và song song đó, các hoạt động kích cầu du lịch nội địa cuối năm đã được các hãng chào mời rầm rộ. Saigontourist cho biết sẽ tiếp tục mở tour cao cấp Premium Travel Đón năm mới tại Australia (Sydney – Melbourne – Canbera), một trong những nước đón giao thừa sớm nhất thế giới. Chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa trên cầu cảng Sydney luôn là một trong những cảnh đón năm mới tiêu biểu nhất thế giới. Hành trình 7 ngày ở xứ sở kangaroo có giá 2.895 USD một khách sẽ được khởi hành từ TP HCM vào 28/12.

Ngoài ra, các tour châu Âu, Trung Quốc (Thượng Hải, Bắc Kinh, Hongkong), Singapore, khởi hành từ Hà Nội, có giá từ 190 -739 USD một khách tùy tour cũng đã được đăng ký gần kín. Trong khi đó, Vietravel chú trọng các tour du lịch kết hợp thăm thân. Mở đầu chương trình Giáng sinh 2010, Vietravel tung ra tour “Giáng sinh châu Âu” (9 ngày) qua 4 quốc gia: Pháp – Bỉ - Hà Lan – Đức với giá 48.990.000 đồng một khách. Tour chỉ khởi hành một ngày, vào 25/12.

Riêng tour “Đón Giáng Sinh và năm mới cùng người thân tại Hoa Kỳ” đã được tung ra từ đầu tháng 10 để du khách tận hưởng không khí đoàn viên, tham dự các lễ hội cùng cơ hội mua sắm mùa giảm giá. Đồng thời, một đoàn lãnh đạo của công ty này sẽ tổ chức một chuyến gặp gỡ kiều bào tại Mỹ để giới thiệu các tour du lịch xuân một cách cụ thể cho kiều bào có nhu cầu về quê đón xuân mới”, ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết.

Đặc biệt, ngày 23/11, Vietravel sẽ tổ chức chương trình “Caravan xuyên Đông Dương - Một hành trình, ba điểm đến thú vị” cho du khách muốn trải nghiệm cảm giác chinh phục  Đông Dương bằng xe tự lái.

Tuy chưa đưa ra chương trình khuyến mãi cụ thể, song hầu hết các hãng đều hứa hẹn sẽ có chương trình kích cầu hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm.