Theo đó, TP chấp thuận đề xuất của Ban Quản lý Đường sắt đô thị về vị trí, mặt bằng và phạm vi ranh giới thu hồi đất của nhà ga số 6, đồng thời yêu cầu, phương án thiết kế phải đảm bảo thống nhất, hài hòa hình thức kiến trúc, các chi tiết mặt đứng công trình, cao độ nền, chiều cao xây dựng, tầng cao công trình trong khu vực... TP giao Ban Quản lý đường sắt đô thị chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nhanh chóng tổ chức thực hiện việc cắm mốc, xác định ranh giới, đồng thời công bố thông tin cho người dân được biết.
Ngoài ra, TP giao Sở QH - KT chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan đề xuất phương án thiết kế đô thị dọc theo tuyến các nhà ga metro của dự án này; Giao Sở xây dựng đề xuất cơ chế, chính sách xây dựng lại đối với khu vực bị giải tỏa tại khu vực dọc theo các nhà ga của tuyến metro; lập phương án bồi thường thiệt hại, hỗ trợ, tái định cư đối với các căn hộ bị giải tỏa; tổ chức tham vấn ý kiến của người dân để thu hồi đất trong năm 2015.
Dự án tuyến metro số 2 có tổng chiều dài 20km, trong đó đoạn từ Bến Thành đến Tham Lương có chiều dài hơn 11,3km, bao gồm hơn 9,3km đi ngầm với 10 nhà ga ngầm và hơn 1km đường trên cao với 1 nhà ga trên cao. Ngoài ra còn có một đường nhánh dài gần 1km nối với nhà depot Tham Lương.