TP Hồ Chí Minh: Ngày 15/7 chính thức thông xe nhánh N2 hầm chui An Sương

Yên Nội
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là điểm đen về tình trạng kẹt xe và tai nạn giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc TP Hồ Chí Minh, vào tháng 3/2017, công trình hầm chui An Sương bắt đầu được khởi công xây dựng.

Phối cảnh công trình xây dựng hầm chui An Sương.

Theo thông tin từ Ban quản lý Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (Ban QLDA), ngày mai (15/7) sẽ thông xe nhánh hầm N2 thuộc dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương.
Nhánh N2, hướng từ huyện Củ Chi đi trung tâm TP dài 385m, đã thi công xong 11/18 đốt hầm từ tháng 12/2018, sau đó phải tạm ngưng thi công chờ giải phóng mặt bằng. Giữa tháng 10/2019, huyện Hóc Môn bàn giao toàn bộ mặt bằng để triển khai di dời công trình hạ tầng kỹ thuật, và thi công mở rộng mặt đường QL22.
Trước đó, nhánh N1, hướng từ trung tâm TP đi huyện Củ Chi, dài 445m đã khởi công từ tháng 3/2017 và hoàn thành thông xe vào tháng 3/2018.
Ban QLDA cho biết, công trình hầm chui An Sương cùng lúc triển khai thi công nhiều gói thầu trong khu vực có mật độ giao thông rất đông và phức tạp. Cụ thể, các đơn vị vừa thi công vừa đảm bảo an toàn nên việc vận chuyển vật tư, xe, máy thiết bị gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt các loại thiết bị đặc thù, kích thước lớn trên mặt bằng hẹp. Trong thời gian vừa qua, do tác động của dịch Covid-19 buộc các đơn vị phải thực hiện giãn cách xã hội và kiểm soát phòng chống dịch. Đến nay, sau 5 tháng tập trung thi công, nhánh hầm N2 đã hoàn thành đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, mỹ quan và được tổ chức thông xe để phục vụ người dân lưu thông thuận lợi, an toàn hơn qua khu vực.
 Hầm chui An Sương sau khi hoàn thành sẽ giải quyết ùn tắc tại nút giao thông ngã tư An Sương. Ảnh: CN
Các hạng mục còn lại của công trình như: Nhiều vị trí cải tạo vỉa hè, cải tạo mảng xanh, hoàn thiện mặt đường khu vực vòng xoay An Sương (phía trên đỉnh hầm)… sẽ được tập trung triển khai thi công để hoàn thành trong tháng 9/2020.
Sau khi hoàn thành toàn bộ dự án, nút giao thông An Sương sẽ là nút giao thông 3 tầng, với tầng hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua QL 22 và ngược lại; tầng trên mặt bằng nút giao có vòng xuyến trung tâm, kết hợp hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho các xe đi vào vòng xuyến rẽ trái, rẽ phải về các hướng; tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thẳng theo hướng QL 1. Khi đó, khu vực này sẽ giảm giao cắt giữa các luồng xe trong nút, từ đó giúp tình hình giao thông ổn định, các phương tiện sẽ lưu thông an toàn hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần