TP Hồ Chí Minh: Người từng đến Spa Hasaki phải khai báo y tế gấp

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 3/6, ngành y tế TP Hồ Chí Minh thông báo, những người từng đến Spa Hasaki (phường 13, quận Tân Bình) từ 19 giờ đến 20 giờ ngày 22/5 cần khai báo ngay với cơ sở y tế.

Theo nguồn tin từ Trạm y tế phường 13, quận Tân Bình, lực lượng chức năng đang tìm những người từng đến tiệm Spa Hasaki ở địa chỉ 71 Hoàng Hoa Thám. Đây là địa điểm được xác định liên quan tới ca mắc Covid-19.
 Spa Hasaki ở địa chỉ 71 Hoàng Hoa Thám đang được phong tỏa phòng dịch Covid-19. 
Cụ thể, Trạm y tế phường 13 kêu gọi những người từng đến tiệm spa này cần khai báo y tế cho Trạm y tế phường 13 hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn giám sát, cách ly.
Trước đó, cơ quan chức năng đã phong tỏa tạm thời spa này để thực hiện công tác khử khuẩn và điều tra dịch tễ.
Đại diện Trạm y tế phường 13 cho biết, người dân có thể liên hệ qua số: 0936.299.943 (bà Huỳnh Thị Kim Yến, nhân viên chống dịch) để được hướng dẫn các vấn đề giám sát, cách ly phòng, chống dịch Covid-19.
Cũng trong tối cùng ngày 3/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, TP vừa ghi nhận thêm 11 ca nghi mắc Covid-19.
Theo cập nhật mới nhất của HCDC, các bệnh nhân này chủ yếu là F1, liên quan ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (địa chỉ sinh hoạt ở quận Gò Vấp).
Ngoài ra, một trường hợp cư trú ở TP Thủ Đức, đi khám tại Bệnh viện Đức Khang cũng được xác định nghi mắc Covid-19. Người này đang được điều tra xác minh nguồn lây. Các ca nghi nhiễm này đang chờ Bộ Y tế công bố.
Như vậy, trong ngày hôm nay (3/6), TP ghi nhận tổng cộng 30 bệnh nhân Covid-19 mới (19 ca đã được Bộ Y tế công bố). Trong đó, 28 người liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước.
Những bệnh nhân này cư trú ở 11 quận, huyện gồm quận 3 (2), quận 5 (1), quận 6 (1), quận 11 (1), quận 8 (1), Bình Thạnh (4), Bình Tân (3), Tân Bình (1), Gò Vấp (12), Phú Nhuận (1), Hóc Môn (1).
Trước đó, theo HCDC, một trường hợp khác cũng được đang điều tra, xác minh nguồn lây lan bệnh nhân cư trú tại quận Bình Tân, làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần