TP Hồ Chí Minh tổ chức tiêm vaccine đợt 2 cho trẻ em từ 12-17 tuổi

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối ngày 17/11, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đã giao các đơn vị liên quan rà soát, thống kê trẻ thuộc đối tượng tiêm chủng để tiến hành tiêm chủng đợt 2 cho trẻ em từ 12-17 tuổi.

Theo đó, đợt tiêm này sẽ chia ra cho 2 nhóm đối tượng cụ thể. Một là tiêm mũi 2 cho trẻ 12-17 tuổi sinh sống, học tập tại TP Hồ Chí Minh và đã tiêm vaccine mũi 1 đủ thời gian (kể cả trẻ tiêm mũi 1 tại tỉnh, thành khác). Hai là tiêm mũi 1 cho trẻ 12-17 tuổi sống và học tập tại TP Hồ Chí Minh nhưng chưa tiêm vaccine trong đợt 1.
 Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh lớp 12 tại huyện Củ Chi (Ảnh: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC)
Sở Y tế TP giao các đơn vị liên quan rà soát, thống kê trẻ thuộc đối tượng tiêm chủng với đầy đủ thông tin căn cước công dân/mã số định danh cá nhân và địa chỉ thường trú của trẻ. Với trẻ chưa có căn cước công dân, công an xã/phường hỗ trợ người dân nhận mã định danh cá nhân hoặc có biện pháp giải quyết phù hợp nếu không kịp cấp mã.
Với học sinh, sinh viên chưa tròn 18 tuổi đang học tại trường cao đẳng, đại học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP sẽ phối hợp với cơ sở giáo dục lập danh sách, chuyển về trung tâm y tế hoặc phòng y tế địa phương nơi cư trú để tổ chức tiêm.
Sở Y tế TP lưu ý các đơn vị vận động người dân đồng thuận tiêm cho trẻ để đạt độ phủ trên 90% và tạo mọi điều kiện tiêm cho trẻ thuộc nhóm không đi học, tạm trú, nhập cư. 
Trong cùng ngày 17/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh cũng đã có văn bản đề nghị công an cấp mã định danh cho học sinh. Mục đích là phục vụ kịp thời công tác tiêm vaccine phòng Covid-19. Theo đó, Sở GD&ĐT đề nghị Công an TP phối hợp với công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và chỉ đạo công an quận, huyện, TP Thủ Đức phối hợp với cơ sở giáo dục trên địa bàn để cấp mã định danh cho tất cả học sinh.
Đối tượng là tất cả học sinh có hộ khẩu thường trú tại TP Hồ Chí Minh và hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành phố khác nhưng thuộc đối tượng tiêm vaccine phòng Covid-19 tại TP. Quyết định này căn cứ trên chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tại cuộc họp ngày 2/11 về triển khai hoạt động tiêm vaccine phòng Covid-19.
Trước đó, ngày 28/10, Công an TP Hồ Chí Minh cũng có công văn về phối hợp triển khai ứng dụng VNEID phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 nêu rõ: "Thống nhất dùng 1 mã QR trên thẻ CCCD (đối với trường hợp chưa cấp thẻ CCCD thì sử dụng mã số công dân)".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần