Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Trải nghiệm học nghề từ KidZania 

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Từ ngày 27/10, KidZania - mô hình giáo dục, giải trí dành riêng cho trẻ em từ 4 - 14 tuổi chính thức ra mắt tại Lottte Mall West Lake Hanoi Tây Hồ (Hà Nội). 

KidZania được vận hành bởi MBC PlayBe (thuộc đài truyền hình MBC, Hàn Quốc).

Trẻ tham gia trải nghiệm “hoá thân” lính cứu hoả trong ngày đầu đầu khai trương KidZania.
Trẻ tham gia trải nghiệm “hoá thân” lính cứu hoả trong ngày đầu đầu khai trương KidZania.

KidZania là mô hình giáo dục, giải trí dành riêng cho trẻ em từ 4 - 14 tuổi, nơi các bạn nhỏ được truyền cảm hứng học hỏi thông qua các hoạt động nhập vai mô phỏng thực tế. Mô hình này được thành lập vào năm 1997 tại Mexico bởi Xavier Lopez Ancona và hiện trở thành một trong những thương hiệu giáo dục giải trí hàng đầu trên thế giới. 

Đến với Việt Nam, KidZania mang tới 43 cơ sở trải nghiệm hiện đại cùng 48 ngành nghề khác nhau, giúp các bạn nhỏ từ 4 - 15 tuổi được trải nghiệm sống và làm việc như người lớn trong một môi trường an toàn và thú vị. 

Trình diễn khai trương KidZania, chú trọng phát triển tài năng trẻ em
Trình diễn khai trương KidZania, chú trọng phát triển tài năng trẻ em

Với mỗi ca 5 tiếng trải nghiệm các công việc tại vùng đất này, trẻ em có cơ hội thử sức mỗi ngành nghề trong 20 phút. Chia sẻ tại họp báo khai trương KidZania, đại diện thương hiệu chia sẻ: “Khoảng thời gian 20 phút được nghiên cứu là thời gian con trẻ tập trung nhất, sau mỗi 20 phút trải nghiệm, trẻ hiểu hơn về công việc, được thực hành và từ đó nuôi dưỡng, hình thành ước mơ cho trẻ".

KidZania không chỉ đơn thuần là công viên giải trí, mà còn là công viên việc làm cho trẻ. Nơi đây trẻ thỏa sức trải nghiệm  các công việc, được tham gia làm việc và nhận lương từ chính công sức lao động của mình dưới hình thức đồng KidZo, đồng tiền riêng của vùng đất KidZania. 

Hình ảnh đại diện thương hiệu là chiếc máy bay Boeing 727, hứa hẹn sẽ tạo nên điểm nhấn thu hút tại cơ sở giáo - trí KidZania Hà Nội. Hình ảnh chiếc máy bay mang ý nghĩa tượng trưng cho sự khởi đầu cuộc hành trình tuyệt vời của trẻ em đi đến vùng đất diệu kì, nơi các bạn nhỏ tự do tận hưởng thế giới của riêng mình, được trải nghiệm sống và làm việc như các bạn mơ ước. 

Để phù hợp với điều kiện trẻ em Việt Nam, KidZania Hà Nội chú trọng đầu tư, phát triển cơ sở vật chất hiện đại bên cạnh đó có các hình thức trải nghiệm theo đoàn, theo trường; triển khai chương trình “Trách nhiệm xã hội” giảm giá, các ưu đãi hợp lí để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

Mô hình đem đến sự mới lạ, tự do khám phá cho các bạn nhỏ, thỏa sức tìm hiểu và thực hành các ngành nghề. Mục tiêu KidZania là nơi trẻ thông qua việc vui chơi sẽ phát triển những kĩ năng, thái độ, giá trị của bản thân, hòa nhập và hướng tới trở thành Công dân toàn cầu.