Trang Khiếu, An Đinh tiếp tục thoát hiểm trong gang tấc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nha Trang, điểm đến trong chặng đua thứ sáu của “The Amazing race Vietnam – Cuộc đua kỳ thú 2014” tiếp tục chứng kiến những nỗ lực bứt phá của các đội cùng những cuộc rượt đuổi vị thứ đầy kịch tính qua từng thử thách đòi hỏi đa dạng về kĩ năng, thể lực lẫn sự khéo léo, thông minh.

Ở thử thách tiếp theo, các đội di chuyển đến Trung tâm huấn luyện thực hiện Học viện Hải quân để đến với thử thách “Thực hành cứu hộ”. Cả bốn đội Xanh dương, Hồng, Đỏ và Cam đều đến điểm thực hiện này gần như cùng lúc và cơ hội để các đội bứt phá vươn lên dẫn đầu được san bằng.
Trang Khiếu, An Đinh tiếp tục thoát hiểm trong gang tấc - Ảnh 1
Ở thử thách này, một thành viên của đội sẽ phải học kĩ thuật thắt gút dây thừng cứu hộ và từ trên boong tàu ném gút dây thừng xuống biển để kéo được đồng đội của mình từ dưới biển trở lên boong. Dù khoảng cách thời gian đã được san bằng, nhưng với kĩ năng của một người từng sinh hoạt đoàn đội và không mấy xa lạ với các kĩ thuật thắt gút, phượt thủ Đỗ Hoàng Dương nhanh chóng hoàn thành gút dây và ném xuống để cứu vợ.
Trang Khiếu, An Đinh tiếp tục thoát hiểm trong gang tấc - Ảnh 2
Criss Lai của đội Hồng cũng khá tháo vát với những thử thách thiên về kĩ năng và đội Hồng bảo toàn vị thế đứng hai. Dù san bằng được khoảng cách về thời gian và có cơ hội bứt phá lên tốp dẫn đầu, nhưng hai đội Cam và Đỏ một lần nữa đánh mất cơ hội khi Hiếu Nguyễn và Long Điền tỏ ra bối rối với kĩ thuật thắt dây thừng và phải thực hiện lại một lần, đánh mất cơ hội hiếm có để đảo ngược vị thứ của mình. Ở tốp cuối, hai đội Xanh ngọc và Vàng với Sơn Ngọc Minh và An Đinh thực hiện thử thách học gút dây đã hoàn thành khá nhanh và rút ngắn thời gian với tốp 4 đội đi đầu.
Trang Khiếu, An Đinh tiếp tục thoát hiểm trong gang tấc - Ảnh 3
Thử thách cuối cùng dành cho các đội là một thử thách đầy thú vị khi các tay đua sẽ học và thực hành cách làm chả cá, điều đặc biệt là miếng chả cá hoàn thành sẽ được các đội chiên trên một chảo lửa đặt trên thuyền thúng, và nhiệm vụ của các đội là chiên thành công hai miếng chả cá trong lúc bơi thuyền thúng và về nộp lại cho người giám hộ.

Đây có lẽ là một chặng đua nhiều hoài niệm và khó quên với đội Xanh dương và đặc biệt là tay phượt Đỗ Hoàng Dương, ông xã của nữ ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang không chỉ bồi hồi nhớ về Nha Trang như một vùng đất gắn liền với khoảng thời gian đầu xa quê nhà đi lập nghiệp trong Nam, mà những thử thách ở chặng này cũng khiến tay đua lớn tuổi nhất cuộc thi có dịp phát huy hết kĩ năng và kinh nghiệm của một phượt thủ chuyên nghiệp.

Xuất sắc vượt qua các chàng trai 6 múi ở những thử thách trước, Đỗ Hoàng Dương và vợ không gặp mấy khó khăn để cán đích ở vị trí đầu tiên sau khi kĩ năng nấu nướng của Kiwi Ngô Mai Trang cùng với kinh nghiệm chèo thuyền thúng ở cầu xóm Bống từ hàng chục năm trước của Đỗ Hoàng Dương được phát huy. Kĩ năng của một bà chủ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống giúp Trang Trần và bạn chơi Hiếu Nguyễn vượt mặt Long Điền – Kim Dung, lúc này vẫn mải mê ca hát dưới chân cầu: “Anh lái đò thì đi bán vàng, còn anh bán vàng giờ đây đi lái đò…”. 
Trang Khiếu, An Đinh tiếp tục thoát hiểm trong gang tấc - Ảnh 4
Đội Vàng của Trang Khiếu và An Đinh sau một chặng đua chật vật đã trở thành đội dậm thảm cuối cùng và đối diện với nguy cơ bị loại. Chuẩn bị sẵn tâm lý bị loại từ trên taxi về đích, nhưng may mắn đã tiếp tục mỉm cười với đội Vàng khi đây là một chặng đua kép và họ sẽ được tiếp tục xuất phát ở chặng đua tiếp theo. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi đội Vàng ở phía trước không chỉ là khoảng cách về thời gian mà còn là việc bị tịch thu toàn bộ tiền hiện có và xuất phát với không một đồng lộ phí, cả hai sẽ phải tự xoay sở để di chuyển trong những thử thách tiếp theo của cuộc đua hứa hẹn sẽ không kém phần kịch tính và gay cấn.