Trao giải cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2019

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Festival Khởi nghiệp 2020 diễn ra chiều 10/1, Ban Tổ chức đã trao giải cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2019 và phát động cuộc thi Khởi nghiệp 2020.

Phát biểu tại Lễ trao giải cuộc thi Khởi nghiệp 2019, TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) khẳng định: “Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã được VCCI triển khai 17 năm qua. Từ năm 2003, khi bắt đầu triển khai chương trình Khởi nghiệp Quốc gia chúng tôi không nghĩ 16, 17 năm sau, khởi nghiệp đã trở thành phong trào lớn mạnh như thế này”.
 TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu.
Kết thúc năm thứ 17, đã có khoảng 4.600 dự án Khởi nghiệp tham gia chương trình, trong số này nhiều bạn thanh niên, sinh viên đã thành lập và điều hành thành công doanh nghiệp của mình. “Trong những năm chiến tranh thì khát vọng của thế hệ trẻ là “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, còn nay khát vọng của thế hệ trẻ là khởi nghiệp, là làm giàu cho đất nước” - TS Vũ Tiến Lộc nói.
TS Vũ Tiến Lộc cho biết, năm 2019, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã có những đóng góp không nhỏ trong việc khơi dậy tinh thần nghiệp chủ trong thanh niên - sinh viên, trang bị cho các bạn trẻ những kiến thức, hành trang quý giá về khởi nghiệp. Chương trình đã chắp cánh cho ước mơ, khát vọng làm giàu của thế hệ trẻ Việt Nam.
 Trao giải Nhất cho Dự án ''Sản xuất cua lột theo mô hình liên kết chuỗi bền vững''.
Với Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia và các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, VCCI tự hào đã đi tiên phong trong hành trình thắp lửa khởi nghiệp ở Việt Nam. Hàng vạn thanh niên đã tham gia và hàng nghìn dự án khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo cũng như hàng nghìn nhà khởi nghiệp đã trưởng thành từ chiếc nôi này.
TS Lộc cho biết: “Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức dưới sự chỉ đạo của VCCI trong những năm qua không chỉ cổ vũ, động viên khát khao khởi nghiệp của sinh viên mà còn tạo ra hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam từ ươm mầm, khởi tạo đến hướng dẫn, tạo điều kiện đỡ đầu cho các dự án, kết nối đầu tư, tiếp cận thị trường qua việc giới thiệu rộng rãi các sản phẩm của dự án khởi nghiệp”.
 Bấm nút phát động chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2020

TS Vũ Tiến Lộc cũng thông tin, năm nay VCCI được giao chủ trì các hoạt động của ABAC, ASEAN. VCCI cũng đã đề xuất đưa nội dung khởi nghiệp vào trong các chương trình hoạt động. “Khởi nghiệp ASEAN sẽ là hành động của chúng ta và Khởi nghiệp ASEAN sẽ là con đường để ASEAN cất cánh” - TS Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ Festival Khởi nghiệp 2020, Ban Tổ chức đã trao giải cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2019 cho các dự án xuất sắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần