Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Triển lãm tại Thái Lan – Điểm đến thành công cho kinh doanh tại thị trường ASEAN

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/3/2014 – Cục Hội nghị & Triển lãm Thái Lan (TCEB), là một tổ chức chính phủ. Tổ chức chuỗi họp báo tại TP.HCM Việt Nam để quảng bá Thái Lan là một điểm đến của các triển lãm quốc tế trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

TCEB sẽ luôn là một đối tác mang đến những giải pháp hữu hiệu cho thành công của các doanh nghiệp Việt Nam thông qua các triển lãm chuyên ngành phù hợp với nhu cầu của thị trường Việt Nam.

Theo bà Panpimon Suwannapongse, Tổng lãnh sự Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh, mối quan hệ ngoại giao giữa Thái Lan và Việt Nam được thiết lập vào năm 1976 và ngày càng phát triển. Việc gia nhập khối cộng đồng kinh tế ASEAN sắp tới sẽ mang đến những cơ hội  hợp tác mạnh mẽ hơn. Một trong những lĩnh vực mà Thái Lan và Việt Nam có thể tìm được sự hợp tác chính là ngành công nghiệp triển lãm, nơi mà các đối tác của cả hai nước đều có tiềm năng to lớn. Do đó, sự kiện ngày hôm nay sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam trong tương lai.

 Với mục tiêu 15 tỉ USD tổng doanh thu thương mại song phương vào năm 2020, doanh thu thương mại song phương của Thái Lan và Việt Nam đã đạt 439 triệu USD vào năm 2013 theo Bộ Thương mại Thái Lan. Việt Nam là quốc gia nhập khẩu lớn thứ bảy của Thái Lan trong khi Thái Lan là nhà đầu tư ASEAN lớn thứ mười tại Việt Nam với hơn 300 dự án đang thực hiện. Hàng hóa xuất khẩu chính từ Thái Lan sang Việt Nam là nhựa, sản phẩm xăng dầu, hóa chất, ô tô và máy tự ghi, máy móc và thép; trong khi các sản phẩm chính được nhập khẩu từ Việt Nam sang Thái Lan là đồ gia dụng, sản phẩm thép, điện tử, xe máy, máy móc, thiết bị và hải sản đông lạnh. Về ngành triển lãm, Việt Nam là một trong các quốc gia tham quan triển lãm hàng đầu của Thái Lan. Năm 2013, Việt Nam được xếp thứ hai với 3.488 khách tham quan, chiếm 9,3% tổng khách tham quan quốc tế.

Năm 2014, Thái Lan sẽ tập trung nâng cao chất lượng của các triển lãm thương mại quốc tế nhằm tạo sức hút với các doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm ProPak Asia 2014, Manufacturing Expo 2014, ISRMAX Asia EXPO 2014, Food and Hotel Thailand 2014, METALEX 2014, VIV Asia 2015, TIPREX 2015, Pack Print International 2015, Wire & Tube Southeast Asia 2015 and Food Ingredients Asia 2015. Để tạo điều kiện tối đa cho khách tham quan triển lãm Việt Nam, nhiều chương trình hỗ trợ đã được triển khai: Mỗi đoàn khách tham quan trên 10 người sẽ được hỗ trợ 100 USD/người, khi đoàn có 30 cuộc gặp gỡ mang tính chất kết nối kinh doanh tại các triển lãm thương mại quốc tế. Các đơn vị đủ điều kiện có thể đăng ký nhận sự hỗ trợ từ chương trình này gồm: Các đơn vị xúc tiến thương mại, phòng thương mại, hiệp hội thương mại, nhà xuất bản chuyên ngành, tổ chức phi chính phủ, các công ty du lịch có hoạt động MICE.