Theo mô tả, trên các xe bị ảnh hưởng, khi khách hàng treo móc thêm nhiều phụ kiện nặng trên chìa khóa xe, công tắc ổ khóa có thể không hoạt động bình thường. Cụ thể, chìa khóa chuyển từ vị trí ON về vị trí ACC hoặc ACC và Lock khi xe di chuyển vào đường gồ ghề, bị xóc.
Khi chìa khóa chuyển về vị trí ACC hoặc giữa ACC và Lock, động cơ sẽ dừng hoạt động, xe sẽ khó đánh lái hơn, tốc độ giảm đột ngột gây nguy hiểm cho người vận hành xe, hoặc người tham gia giao thông.
Nguyên nhân được xác định do ở một số ổ khóa trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo bên trong công tắc ổ khóa có thể không đủ độ cứng và hỏng hóc qua quá trình sử dụng ổ khóa. Điều này dẫn đến việc không giữ được vị trí định vị của ổ khóa khi ở vị trí ON khi trên chìa khóa có treo vật nặng.
Theo đó, bắt đầu từ ngày 17/6 hãng xe Nhật Bản sẽ triển khai chiến dịch triệu hồi 604 chiếc Navara đã phân phối tại Việt Nam, trong đó có 587 xe thuộc phiên bản EL và 17 xe thuộc phiên bản SL.
Tất cả các xe bị ảnh hưởng đều sử dụng hệ thống khóa cơ và được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25/4 - 25/7/2017 tại nhà máy Nissan Motor Thái Lan, sau đó Nissan Việt Nam cùng đối tác liên doanh nhập khẩu, phân phối đến tay khác hàng Việt.
Nissan Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng. Việc kiểm tra và thay thế ổ khóa cho các mẫu Navara bị triệu hồi này hết chừng 30 phút. Chương trình triệu hồi lần này sẽ kéo dài 1 năm, đến gày 17/6/2020.