Tại cuộc họp DN tham gia “Tuần lễ hàng Hà Nội tại Mátxcơva 2016” do Trung tâm Xúc tiến - Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức chiều 17/8, ông Nguyễn Gia Phương - Giám đốc HPA cho biết: Đây không phải là lần đầu tiên HPA tổ chức giới thiệu hàng hóa, sản phẩm đặc trưng Hà Nội tới thị trường Nga. Năm 2015, tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva tổ chức tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva (Incentra), HPA đã kêu gọi gần 60 DN Hà Nội tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Tiếp nối thành công này, từ ngày 9 - 16/9/2016, tại Incentra, HPA và Công ty CP Đầu tư Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tiếp tục tổ chức “Tuần lễ bán hàng Hà Nội tại Mátxcova 2016”. Trong kỳ hội chợ lần này, ngoài các gian hàng giới thiệu của từng DN với quy mô từ 1.500 - 2.000m2, HPA còn tổ chức khu gian hàng trưng bày hình ảnh, sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của TP Hà Nội, qua đó tạo điều kiện cho các DN gặp gỡ, giao dịch với khách hàng tiềm năng. Bà Hà Thị Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội và các DN tham dự đề xuất: Tại hội chợ lần này, HPA và Incentra nên đa dạng hoạt động hỗ trợ DN Hà Nội theo hướng kết nối DN Hà Nội với các DN Việt Nam và bà con Việt kiều đang sinh sống tại Mátxcơva. “Trong thành phần DN tham gia Hội chợ có nhiều đơn vị chuyên sản xuất, kinh doanh đặc sản - ẩm thực Việt Nam như bún khô, tương ớt, tương cà, giò, chả… Thị trường tiêu thụ sản phẩm này chủ yếu là người Việt Nam sinh sống tại Liên bang Nga nên đây là cơ hội kết nối giúp DN quảng bá tiêu thụ sản phẩm” - bà Vinh nhấn mạnh. Về vấn đề này ông Nguyễn Cảnh Sơn - Chủ tịch HĐQT Incentra nêu rõ, trong thời gian diễn ra “Tuần lễ hàng Hà Nội tại Mátxcơva 2016”, Incentra và HPA còn tổ chức chương trình khảo sát trung tâm thương mại Food City, Evropeisky, Liublino, Sadovod… Đây là những điểm kinh doanh chủ yếu của DN, bà con Việt kiều tại Nga chuyên bán buôn các mặt hàng tiêu dùng, dệt may, thủ công mỹ nghệ, nông thủy sản, thực phẩm đóng hộp…