U23 Việt Nam thiệt quân trước thềm ASIAD 2018

Song Đào
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do chấn thương, tiền vệ Hồng Duy (HAGL) sẽ không thể dự ASIAD 2018 cùng đội tuyển U23 Việt Nam.

Đây là sự vắng mặt khá đáng tiếc của U23 Việt Nam. Hồng Duy từng dự tranh VCK U23 châu Á 2018, đóng vai dự bị bên hành lang cánh. Tiền vệ HAGL được đánh giá có tốc độ, kỹ thuật tốt.
Được biết, trong bài kiểm tra tốc độ và sức bền hồi cuối tuần trước, Hồng Duy đã bị rách cơ bắp đùi sau chân phải. Ngay khi về đích, Hồng Duy đã không đi được, phải nhờ tới sự hỗ trợ của đồng đội và các bác sĩ.
Theo kết quả kiểm tra, với chấn thương trên Hồng Duy sẽ phải nghỉ dưỡng thương tối thiểu 5 tuần cho đến 2 tháng. Thời gian trên là không đủ để Hồng Duy kịp cùng U23 Việt Nam dự tranh ASIAD 2018, vốn sẽ khai mạc vào trung tuần tháng 8 tới.

Một thành viên BHL đội tuyển U23 Việt Nam cho biết, dù rất tiếc trường hợp của tiền vệ HAGL, HLV Park Hang Seo vẫn quyết định để anh nghỉ ngơi, tập trung chữa trị chấn thương. Trước mắt, ông Park Hang Seo chưa triệu tập cầu thủ nào bổ xung.

Với việc Hồng Duy chấn thương, quân số U23 Việt Nam hiện còn 29 người. Sau giải U23 quốc tế - cúp Vinaphone 2018, HLV Park Hang Seo sẽ tiến hành cắt dần quân số. Theo kế hoạch ngày 7/8, HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách chính thức chỉ còn 20 cầu thủ. Trong số này, dự báo những gương mặt nổi bật nhất như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải và một số cầu thủ trên tuổi U23 như thủ quân Văn Quyết, thủ môn Đặng Văn Lâm đều sẽ có tên.

Từ ngày 3 - 7/8 tới, U23 Việt Nam sẽ dự giải U23 quốc tế - cúp Vinaphone tại Hà Nội. Ngày 11/8, U23 Việt Nam sẽ từ TP Hồ Chí Minh lên đường sang Indonesia để dự ASIAD 2018. Mục tiêu HLV Park Hang Seo đặt ra với U23 Việt Nam là vào tới vòng 2. Tại bảng D ASIAD 2018, U23 Việt Nam chung bảng với Nhật Bản, Nepal và Pakistan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần