Tuy nhiên, do sự thiếu đồng bộ giữa hệ thống đèn tín hiệu đường sắt và đường bộ nên những khu vực trên thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc.
Theo ghi nhận của chúng tôi, tại ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt, mỗi khi có tàu qua, ngành đường sắt đã đóng chắn ngăn các phương tiện di chuyển qua đường tàu. Tuy nhiên, tại các tuyến đường dẫn vào nút giao thông này như Lê Duẩn, Đại Cồ Việt, Giải Phóng các phương tiện vẫn di chuyển bình thường theo tín hiệu đèn giao thông đường bộ. Điều này khiến khu vực trung tâm của ngã tư thường xuyên xảy ra những xung đột giao thông giữa các phương tiện chạy song song với đường tàu và phương tiện dừng đỗ trước rào chắn, chờ tàu chạy qua.
Ông Phạm Văn Bình - Trưởng ban ATGT đường sắt cho biết, hiện ngành đường sắt đang làm việc với Công an TP để đồng bộ hóa hệ thống đèn tín hiệu giữa đường sắt và đường bộ tại các khu vực giao cắt. Cụ thể, ngành đường sắt sẽ đề nghị Công an TP bật đèn xanh cho các phương tiện di chuyển trên các tuyến đường song song với đường sắt, bật đèn đỏ đối các phương tiện chạy qua đường sắt trong suốt thời gian tàu chạy qua.