Việt Nam cam kết là điểm đến an toàn, hấp dẫn

Chia sẻ

Kinhtedothi - Du khách tham quan Đền Ngọc Sơn. Ảnh: Tuấn Hải

Đúng Ngày truyền thống ngành Du lịch, sáng 9/7, tại Hà Nội, Bộ VHTT&DL phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế quảng bá cho chiến dịch "Việt Nam - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn" (Exciting Vietnam). Tham dự họp báo có khoảng 60 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài, các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam cùng đại diện các bộ, ban, ngành liên quan, các cơ quan báo chí Việt Nam.
Du khách tham quan Đền Ngọc Sơn.    Ảnh: Tuấn Hải
Kinhtedothi - Du khách tham quan Đền Ngọc Sơn. Ảnh: Tuấn Hải
 Trả lời những thắc mắc của đại biểu quốc tế xung quanh việc khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam giảm trong tháng 5 và tháng 6, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường cho biết: Hai tháng vừa qua, khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam giảm hơn so với 4 tháng đầu năm. Tuy nhiên, 6
Với cam kết là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn, cùng với kết quả tăng trưởng 6 tháng đầu năm 2014 (tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt 4,2 triệu lượt khách, khách du lịch nội địa đạt 23,4 triệu lượt khách), ông Nguyễn Mạnh Cường cho rằng, ngành Du lịch Việt Nam sẽ vượt mục tiêu đặt ra trong năm 2014 là đón 8,2 triệu lượt khách quốc tế và 37,5 triệu khách nội địa với tổng thu khoảng 240.000 tỷ đồng.
tháng đầu năm 2014, lượng du khách Trung Quốc vẫn tăng 34% so với cùng kỳ năm 2013. Điều này khẳng định, những thông tin cho rằng, du lịch Việt Nam không đón khách Trung Quốc hoặc khách nói tiếng Hoa là hoàn toàn không có cơ sở.

Ông Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, ngành du lịch Việt Nam cam kết là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế; Các ngành, địa phương đã và đang triển khai nhiều biện pháp để khắc phục tình trạng "đeo bám" lừa đảo, gây thiệt hại cho khách, đặc biệt là khách quốc tế; tăng cường hoạt động đường dây nóng; kiên quyết xử lý nghiêm khắc những sai phạm. Ví dụ, một lái xe taxi lừa đảo vài tháng trước đã bị xử phạt 8 tháng tù giam.

Để duy trì đà tăng trưởng lượng khách cũng như hiệu quả kinh tế từ ngành “công nghiệp không khói”, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hồ Anh Tuấn cho biết, Bộ VHTT&DL đã Ban hành kế hoạch chủ động ứng phó tổng thể của toàn ngành, trong đó chủ trương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động và giải pháp tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn, cải thiện môi trường du lịch năm 2014 với mục tiêu hướng tới Du lịch Việt Nam: An toàn - Thân thiện - Chất lượng. Cụ thể, ngành sẽ tập trung liên kết phát triển các sản phẩm có chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch văn hóa; Du lịch biển, du lịch sinh thái vẫn là thế mạnh và định hướng chủ đạo của ngành.

Đồng thời, Việt Nam sẽ đẩy mạnh hiệu quả các hoạt động quảng bá, xúc tiến. Đối với hoạt động xúc tiến ở nước ngoài, ưu tiên hoạt động tổ chức gian hàng và chương trình phát động thị trường theo hướng có trọng tâm, đầu tư bài bản hơn ở các thị trường nguồn quan trọng như: Travel tại Lào, MITT tại Nga, ITB tại Đức, Hội chợ du lịch quốc tế Quảng Châu, CITM tại Côn Minh (Trung Quốc), WTM tại Anh, JATA tại Nhật Bản; tổ chức đón các đoàn khảo sát từ các thị trường trọng điểm, tiềm năng như: Nga, Ấn Độ, Bắc Mỹ, Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần