Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Việt Nam đạt 1.000 tỷ đồng giao dịch tại CAEXPO

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia CAEXPO lần này với số lượng đông hơn, nhiều mặt hàng mới cũng như công tác chuẩn bị tốt hơn.

KTĐT - Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia CAEXPO lần này với số lượng đông hơn, nhiều mặt hàng mới cũng như công tác chuẩn bị tốt hơn.

Ban tổ chức phụ trách Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN lần thứ bảy (CAEXPO) ngày 24/10 cho biết tổng giá trị giao dịch của các doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ lần này dự kiến đạt khoảng 1.000 tỷ đồng, tăng 1,5 lần so với năm trước.

Chuyên viên Phòng Triển lãm Hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Việt Nam Phan Viết Hiền - người phụ trách gian hàng Việt Nam, cho biết tổng giá trị ký kết hợp đồng và bán lẻ của các doanh nghiệp tính đến hết ngày 23/10 đạt khoảng 700 tỷ đồng (tương đương 35 triệu USD), trong đó giá trị giao dịch của các doanh nghiệp chuyên sản xuất đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ chiếm khoảng 40-50%.

Theo đánh giá của ông Phan Viết Hiền, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia CAEXPO lần này với số lượng đông hơn, nhiều mặt hàng mới cũng như công tác chuẩn bị tốt hơn. Đáng chú ý, một số mặt hàng như sản phẩm làm từ cây Gió Bầu của các doanh nghiệp Quảng Nam, càphê Biên Hòa, bánh đậu xanh… được tiêu thụ rất mạnh tại Hội chợ.

Tuy nhiên, ông Hiền cũng cho biết các doanh nghiệp Việt Nam nhìn chung còn yếu về khả năng nắm bắt thông tin, trình độ ngoại ngữ, tìm hiểu kiến thức pháp luật, quy định thị trường… nên còn gặp một số khó khăn khi tham gia hội chợ.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự CAEXPO lần thứ bảy với quy mô lớn nhất trong số các nước ASEAN, gồm 120 đơn vị với hơn 190 gian trưng bày giới thiệu về các mặt hàng nông sản, thực phẩm, chế biến gỗ, thủ công mỹ nghệ, các loại hình đầu tư, du lịch và dịch vụ.