Việt Nam - Điểm đến du lịch golf tốt nhất châu Á năm 2022

An Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau thông tin lần thứ 6 liên tiếp Việt Nam được liên tiếp được công nhận là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á (2017 - 2022), phóng viên đã có cuộc phỏng vấn TS Phạm Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam.

Ông Graham Cooke - Chủ tịch hội đồng giải thưởng World Golf Awards 2022 (thứ 3 từ bên phải) trao giải cho đoàn Việt Nam. Ảnh Trịnh Thành.
Ông Graham Cooke - Chủ tịch hội đồng giải thưởng World Golf Awards 2022 (thứ 3 từ bên phải) trao giải cho đoàn Việt Nam. Ảnh Trịnh Thành.

Giải thưởng danh giá

Chúc mừng Hiệp hội Golf Du lịch Việt Nam khi tại Lễ trao giải thưởng Golf thế giới lần thứ 9 (World Golf Award - WGA) diễn ra tại Park Hyatt Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Việt Nam được công nhận là Điểm đến Golf tốt nhất thế giới và châu Á năm 2021. Xin ông cho biết chi tiết về hệ thống giải thưởng quốc tế này?

Tiến sĩ Phạm Thành Trí: Hàng năm, Ban tổ chức World Travel Awards sẽ tiến hành bình chọn và trao các giải thưởng chính thức: Quốc gia du lịch golf tốt nhất; Hãng du lịch lữ hành golf tốt nhất thế giới; Khách sạn tốt nhất thế giới; Sân golf tốt nhất thế giới và sau đó là cấp châu lục.

Năm nay, vinh dự quốc gia điểm đến du lịch golf tốt nhất thế giới thuộc về Scotland, quê hương của golf và thực tế họ đã thống trị giải thưởng danh giá này nhiều năm. Trong quá khứ, Việt Nam vinh dự 2 lần nhận giải thưởng Điểm đến du lịch Golf tốt nhất thế giới (2019, 2021). Lần này với giải thưởng Điểm đến Du lịch golf tốt nhất châu Á năm 2022 là năm thứ 6 liên tiếp Việt Nam được công nhận là Điểm đến du lịch Golf tốt nhất châu Á (2017 - 2022) của Giải thưởng Golf thế giới.

TS Phạm Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam. Ảnh AT
TS Phạm Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam. Ảnh AT

Tôi muốn hỏi thêm ông về giải thưởng sân Golf tốt nhất thế giới 2022, sân golf nào nhận được vinh dự này?

Tiến sĩ Phạm Thành Trí: Vinh dự này thuộc về sân Saadiyat Beach Golf Club của UAE. Saadiyat Beach Golf Club là kiệt tác của huyền thoại thiết kế sân golf Gary Player người Nam Phi (ông và Jack Nicklaus, đều là "Golfer vĩ đại qua mọi thời kỳ" cả trong thi đấu lẫn thiết kế) theo tiêu chuẩn của quốc tế và được thiết kế độc đáo bao quanh cụm khách sạn 5 sao Rixos Saadiyat, các hố Par 3 và nhiều hố golf hướng ra biển được thiết kế từng đường nét vùng cỏ green với tốc độ rất nhanh, fairway mịn được cắt tỉa như green một số sân golf Việt Nam.

Saadiyat Beach Golf Club chỉ cách trung tâm thành phố mười phút, cách sân bay quốc tế Abu Dhabi gần 20 phút và đã trở thành địa điểm lý tưởng cho các golf thủ quốc tế. Nơi đây cũng là nơi từng 3 lần được lựa chọn đăng cai giải thuộc hệ thống Ladies European Tour, giải nữ golfer chuyên nghiệp.

Sân Saadiyat Beach Golf Club  (UAE) được đánh giá Sân Golf tốt nhất thế giới 2022. Ảnh UAE Times
Sân Saadiyat Beach Golf Club  (UAE) được đánh giá Sân Golf tốt nhất thế giới 2022. Ảnh UAE Times

Những cú bắt tay hoàn hảo

Điều gì giúp Việt Nam vinh dự được bình chọn danh hiệu này, thưa Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam?

Tiến sĩ Phạm Thành Trí: Tham dự cuộc bình chọn này có sự tham dự của hơn 200 thành viên đến từ các quốc gia trên thế giới. Muốn trở thành Điểm đến du lịch golf tốt nhất châu Á năm 2022 thì chủ đầu tư sân golf, các hãng hàng không, lữ hành và ngành du lịch Việt Nam phải có sự hợp tác chặt chẽ, vì sự phát triển chung của ngành công nghiệp golf còn non trẻ. Một tín hiệu vui khi gần đây, Chính phủ Việt Nam đã và đang có những sự điều chỉnh chính sách để du lịch-golf có điều kiện phát triển so với các nước khu vực và châu lục.

 

"Việt Nam cũng có rất nhiều sân golf đẹp đã và đang được xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc tế, đó là lý do tại sao chúng tôi bầu chọn cho Việt Nam là  Điểm đến Du lịch Golf Tốt nhất châu Á 2022" - ông Graham Cooke - Chủ tịch hội đồng giải thưởng World Golf Awards 2022.

Ông có thể nói chi tiết hơn về sự kiện này?

Tiến sĩ Phạm Thành Trí: Lễ Trao giải World Golf Awards lần thứ 9 đã được tổ chức long trọng tại Abu Dhabi - Thủ đô của UAE Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với sự hiện diện của ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE, ông Nguyễn Văn Liêm - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, ông Trịnh Thành - Chủ tịch Công ty Golf Pro Travel kiêm Phó TTK Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam.

Tại buổi lễ, ngài Graham Cooke - Chủ tịch hội đồng giải thưởng World Golf Awards 2022 trịnh trọng phát biểu: Tôi đã từng nhiều lần đến Việt Nam và nhận thấy nơi đây có bờ biển dài, có khí hậu tuyệt vời để có thể chơi golf được quanh năm. Việt Nam cũng có rất nhiều sân golf đẹp đã và đang được xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc tế, đó là lý do tại sao chúng tôi bầu chọn cho Việt Nam là Điểm đến Du lịch Golf Tốt nhất châu Á 2022. Xin chúc mừng Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam vì thành quả xứng đáng này.” 

Một sự quảng bá tuyệt vời cho hình ảnh cho nền công nghiệp golf non trẻ của Việt Nam phải không, thưa ông?

Tiến sĩ Phạm Thành Trí: Chính xác, nói thật khi nhận được tin này từ UAE, những người chơi golf và Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam không ngủ được, dù đây đã là lần thứ 6 nhận giải. Chắc chắn, anh Liêm và anh Thành những người của Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam có mặt tại UAE sẽ nhớ mãi về kỷ niệm này.

Tiến sĩ Phạm Thành Trí: "Báo Kinh tế & Đô thị đã cùng chúng tôi làm cho cộng đồng người Việt Nam có cái nhìn tích cực hơn về golf và du lịch golf". Ảnh AT
Tiến sĩ Phạm Thành Trí: "Báo Kinh tế & Đô thị đã cùng chúng tôi làm cho cộng đồng người Việt Nam có cái nhìn tích cực hơn về golf và du lịch golf". Ảnh AT

Mới đây lần đầu tiên báo Kinh tế & Đô thị đã hợp tác với Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam tổ chức Tuần lễ văn hóa golf 2022. Ông đánh giá thế nào về sự kiện này?

Tiến sĩ Phạm Thành Trí: Điều quan trọng nhất là báo Kinh tế & Đô thị đã cùng chúng tôi làm cho cộng đồng người Việt Nam có cái nhìn tích cực hơn về golf và du lịch golf. Tiếp theo là 300 golfer trong và ngoài nước đã có những trận đấu tại một trong những sân golf đẹp nhất của Hà Nội.

Nếu chuẩn bị tốt, tôi tin là những lần hợp tác sau, chúng ta sẽ thành công hơn. Phát huy hết thế mạnh mỗi bên, chúng ta sẽ có giải golf có thương hiệu quốc tế.

Xin cám ơn ông!