Bài viết trên trang Reuters với tiêu đề: “Apple's sales boom in communist Vietnam” viết các công ty công nghệ tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ.
Theo đó, mức tăng trưởng doanh số này của Apple tại Việt Nam cao gấp 5 lần so với tốc độ tăng trưởng doanh số của hãng tại Ấn Độ - nơi hãng đang chi mạnh cho cuộc chiến giành thị phần.
Trang Reuters cho rằng sở thích truy cập vào mạng xã hội là một động lực giúp Apple tăng doanh số tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, việc giá thành phải chăng hơn cùng các hình thức bán hàng trả góp đã giúp người dùng cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi phải chi một món tiền vượt quá mức thu nhập hàng tháng.
Ngoài Apple, người dùng Việt Nam còn sẵn sàng chi tiêu vào các thế hệ máy tính bảng, smartphone của Samsung và HTC. Trong khi đó, nhu cầu mua điện thoại cơ bản đã giảm rõ rệt tại thị trường Việt Nam.
Trước đó, Việt Nam hiếm khi nào được các nhà điều hành của Apple nhắc đến trong các cuộc họp thường kỳ với các chuyên gia phân tích tài chính. Tuy nhiên, trong cuộc họp hàng quý diễn ra vào ngày thứ Tư (23/4) vừa rồi, các sếp Apple đã nói về tiềm năng của thị trường Việt Nam.
Đại diện hãng Apple cho biết, doanh số điện thoại iPhone tại Việt Nam trong quý 1 năm nay tăng hơn gấp đôi, và tốc độ tăng trưởng doanh số mạnh mẽ như vậy có vẻ như sẽ được duy trì xét tới dân số trẻ và ham thích công nghệ của Việt Nam, cũng như tốc độ tăng trưởng nhanh chóng về sử dụng Internet và di động ở đây.
Ngoài ra, số dân thuộc tầng lớp trung lưu của Việt Nam được dự báo sẽ tăng gấp đôi trong thời gian từ nay tới năm 2020.
Bên cạnh đó, các công ty công nghệ của Việt Nam đang nhanh chóng nắm bắt những cơ hội mà sự tăng trưởng mạnh nói trên đem lại, tung ra hàng loạt ứng dụng như trò chơi gây “sốt” toàn cầu Flappy Bird.
Nhiều công ty công nghệ đang theo dõi chặt chẽ thị trường Việt Nam, nơi có 15 triệu người sống ở 2 thành phố chính, mới chỉ có 30 triệu người dùng Internet trong số 90 triệu dân và 2/3 dân số dưới 30 tuổi.