Năm 2022, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 cao đứng thứ 6 trên thế giới. Vì thế, mục tiêu của Chính phủ đặt ra là vừa kiểm soát hiệu quả đại dịch, hạn chế lây lan trong cộng đồng, vừa khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện nâng cao đời sống Nhân dân, nhanh chóng đưa cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới.
Trong tình hình đó, Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2022 đã quay trở lại, góp phần vào việc hỗ trợ các nhà doanh nghiệp phục hồi và khôi phục sản xuất kinh doanh, nhất là kết nối giao thương, kết nối cung cầu, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số... đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch, đảm bảo bình ổn thị trường trong năm 2022 theo chủ trương của Chính phủ.
Cũng trong khuôn khổ Triển lãm Hiệp hội xúc tiến gỗ Hinoki Nhật Bản kết hợp cùng Hội đồng Công nghiệp-Học viện-Chính phủ, Lĩnh vực Hội Nhập và Đổi mới (FKII) thuộc Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản tổ chức hội thảo trực tuyến với mong muốn giới thiệu các sản phẩm gỗ Hinoki đến với người Việt Nam để mang tới cuộc sống khỏe mạnh cho mọi người.
Triển lãm giới thiệu, trưng bày các sản phẩm đa dạng và phong phú của ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng – Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất cùng với nhiều chương trình hoạt động phong phú và thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế, thu hút được sự tham gia của gần 1.000 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến, với những thương hiệu của nhiều quốc gia tham dự.
Triển lãm Quốc tế Vietbuild vẫn liên tục là nhu cầu của các nhà doanh nghiệp mặc dù bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 và suy thoái kinh tế. Vietbuild góp phần hỗ trợ mạnh mẽ nhu cầu xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ của các doanh nghiệp, đồng hành với sự phát triển bền vững của ngành Xây dựng Việt Nam trong những năm qua và tiếp tục phát triển vững chắc trong năm 2022 với nhiều phân khúc đa dạng và phong phú.
Đông đảo các doanh nghiệp chuyên ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng – Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất đã cùng hội tụ về Thủ đô để trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mới, nhiều đơn vị có gian hàng quy mô lớn từ 36m2 đến 432m2. Các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm: Xây dựng – Vật liệu xây dựng (45 doanh nghiệp); Công nghệ smarthome – Thiết bị điện – Kiến trúc (39 doanh nghiệp); Trang trí nội ngoại thất – Cửa và phụ kiện cửa (63 doanh nghiệp); Các sản phẩm khác như thiết bị máy móc, máy bơm (42 doanh nghiệp)…
Sự trở lại mạnh mẽ của Triển lãm đã cho ta thấy một bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của ngành Xây dựng cùng thị hiếu của người tiêu dùng trong tình hình mới và hậu Covid-19. Bên cạnh đó, Triển lãm lần này tại Hà Nội là sự kiện chào mừng 64 năm ngày truyền thống của ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 – 29/4/2022).