KTĐT - Trước tình trạng “ế” khách trên các chuyến bay đêm dịp Tết, Hãng hàng không Quốc gia VN (Vietnam Airlines) đang yêu cầu các hãng taxi tăng dịch vụ vận chuyển sau 24h để hỗ trợ hành khách di chuyển vào thành phố.
Vietnam Airlines đã tiến hành bán vé Tết bổ sung đợt 4, trong đó, hầu hết các chuyến bay được thực hiện vào khoảng thời gian sau 24h. Với hành khách bay ngược từ Bắc vào Nam, việc đi lại không gặp mấy khó khăn do sân bay Tân Sơn Nhất không cách quá xa thành phố. Do vậy, việc đón đưa hành khách từ sân bay về nhà cũng thuận tiện hơn. Tuy nhiên, đối với các chuyến bay từ TP HCM ra Hà Nội vào giờ muộn, khoảng cách từ sân bay Nội Bài về thành phố rất xa.
“Rất nhiều người lo ngại rằng bay đêm trên các chuyến sát Tết họ sẽ gặp khó khăn trong việc lo phương tiện về thành phố. Vấn nạn xe dù, giá bị hét quá cao cũng là một nguyên nhân khiến khách hàng do dự hoặc chê vé bay đêm chặng TP HCM - Hà Nội”, chủ một đại lý bán vé máy bay cho biết.
Theo bà, sân bay Nội Bài nằm quá xa thành phố, đoạn đường vắng vẻ khiến khách hàng không mặn mà với việc bay đêm.
Trao đổi với phóng viên, phía Vietnam Airlines cho biết hãng rất chia sẻ với những lo lắng của hành khách. Chính vì thế, hãng hàng không này đã có công văn đề nghị Cảng vụ hàng không Miền Bắc yêu cầu các đơn vị tham gia vận chuyển hành khách từ Nội Bài về thành phố cần tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại. Đồng thời, các hãng taxi cần cam kết không tăng giá cước hoặc gây khó khăn cho lịch trình đi lại của hành khách.
Trung tâm khai thác Nội Bài (NOC) của Vietnam Airlines cũng vừa có công văn gửi hai hãng taxi, gồm Airport và Nội Bài đề nghị cung cấp đầy đủ phương tiện, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết, đặc biệt là hành khách tham gia các chuyến bay đêm có nhu cầu đi vào thành phố.
Hiện khu vực sân bay Nội Bài có 5 hãng cung cấp dịch vụ vận chuyển mặt đất gồm Airport taxi của Công ty NASCO, Nội Bài taxi, Việt Thanh, Đại Nam và công ty xe buýt Hà Nội.