Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Vietnam Airlines lại gặp "trục trặc" trong quá trình bay

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một chuyến bay của Vietnam Airlines trên hành trình từ Nha Trang – Hà Nội đã chậm gần 2 giờ do khâu kiểm tra, sắp xếp lại hành lý và hàng hóa thiếu đồng bộ. Theo đó, 115 hành khách đã bị ảnh hưởng trước sự cố này.

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, ngày 6/9/2014 chuyến bay VN1560 trên hành trình Nha Trang - Hà Nội khai thác bằng tàu A321 có giờ cất cánh dự kiến là 20 giờ 55 phút, hành khách đã hoàn tất việc lên tàu bay lúc 20 giờ 50 phút. 

Cũng theo Vietnam Airlines, khi kết số để bàn giao cho tổ bay, bộ phận trực phục vụ chuyến bay đã được thông báo cần sắp xếp lại và kiểm tra một số hành lý và hàng hóa. Để đảm bảo trọng tải khai thác và an toàn cho chuyến bay, bộ phận trực tại sân bay buộc phải xin phép cho lùi giờ cất cánh để phối hợp với nhà chức trách, công ty phục vụ mặt đất tại sân bay Cam Ranh tổ chức kiểm tra, sắp xếp lại khoang hàng. 
 115 hành khách đã bị chậm chuyến bay trên hành trình Nha Trang – Hà Nội ngày 6/9 vừa qua. Ảnh minh hoạ
115 hành khách đã bị chậm chuyến bay trên hành trình Nha Trang – Hà Nội ngày 6/9 vừa qua. Ảnh minh hoạ
Tuy nhiên, do phối hợp thiếu đồng bộ giữa các bộ phận ở sân bay gồm nhân viên của hãng, nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay, công việc chất xếp đã kéo dài hơn dự kiến, hoàn tất lúc 22 giờ 10 phút, chuyến bay cất cánh lúc 22 giờ 30 phút.

Trước sự cố này, 115 người trên máy bay đã bị ảnh hưởng chậm chuyến. “Sau khi khách lên tàu bay và nhận được thông báo của nhân viên mặt đất, tổ tiếp viên đã phát thanh 3 lần xin lỗi và thông báo về việc chuyến bay chậm giờ vì lý do sắp xếp và kiểm tra lại hàng hóa, hành lý để đảm bảo an toàn. Đồng thời, tổ tiếp viên đã triển khai phục vụ ăn uống cho hành khách”, Vietnam Airlines lý giải trong thông báo về việc chuyến bay VN1560 chậm cất cánh để kiểm tra, sắp xếp lại hành lý và hàng hóa.