Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Vietnam Airlines triển khai chuyển đổi hệ thống làm thủ tục

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ triển khai chuyển đổi và nâng cấp hệ thống làm thủ tục hành khách từ hệ thống ACSI (Airport Check in System International) sang hệ thống SSCI (Sabre Sonic Check-in).

Theo đó, việc chuyển đổi hệ thống làm thủ tục sẽ diễn ra vào thời điểm 1 giờ sáng ngày 8/9/2013 (giờ Việt Nam) tức 18 giờ (giờ UTC) ngày 7/9/2013 trên hệ thống làm thủ tục hành khách bao gồm cả hệ thống làm thủ tục trực tuyến (web check-in) và hệ thống tính tải trọng máy bay.

Hệ thống làm thủ tục check-in (SSCI) mới của Vietnam Airlines với ưu điểm nhanh hơn, thuận tiện hơn. Hệ thống này sẽ phù hợp với xu thế chung của các hãng hàng không trên thế giới.

Việc chuyển đổi này nhằm giúp Vietnam Airlines tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và phù hợp với xu thế chung của các hãng hàng không trên thế giới.

 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Tuy nhiên, Vietnam Airlines nhận định quá trình chuyển đổi hệ thống diễn ra trong vòng 6 giờ (từ 1 đến 7 giờ cùng ngày) sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc làm thủ tục hành khách của hãng tại 12 sân bay: Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Pnompenh (Campuchia), Xiêm-Riệp (Campuchia), Viêng Chăn (Lào), Soekarno Hatta (Jakatar, Indonexia), Changi (Singapore), Kuala Lumpur (Malaysia), Incheon (Seoul, Hàn Quốc), Gimhae (Busan, Hàn Quốc), Narita (Tokyo, Nhật Bản).

Ngoài ra, việc chuyển đổi này cũng tác động gián tiếp đến các sân bay địa phương trong nước và các sân bay nước ngoài mà Vietnam Airlines đang trực tiếp khai thác.

Chính vì vậy, hãng cũng rất mong nhận được sự hợp tác và cảm thông từ hành khách khách vì những bất tiện có thể xảy ra trong quá trình chuyển đổi và nâng cấp hệ thống làm thủ tục hành khách.

Trong thời gian chuyển đổi, Vietnam Airlines sẽ chủ động chuẩn bị nguồn lực và các phương án dự phòng nhằm đảm bảo công tác phục vụ hành khách được diễn ra bình thường.