Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

VIFF 2016 - cơ hội cho dệt may trong nước

Kinhtedothi - Hội chợ Thời trang Việt Nam – VIFF 2016 với chủ đề “Bản sắc Việt – Hội nhập thế giới – Thân thiện môi trường” diễn ra từ ngày 21 – 26/12, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (số 91 đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm) đang là sự kiện xúc tiến thương mại lớn, cơ hội để các DN hàng đầu trong nước ngành dệt may, da giày, trang sức và chăm sóc sắc đẹp quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường, kích cầu tiêu dùng.
Cơ hội cho doanh nghiệp
Theo ông Lê Tiến Trường – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam, sự góp mặt của các DN hàng đầu trong ngành dệt may như May Nhà Bè, Việt Tiến, May 10, Phong Phú, Đức Giang, Hanoisimex... với các dòng sản phẩm thiết kế sáng tạo, phong cách hiện đại, kiểu dáng phong phú và chất lượng hứa hẹn sẽ là điểm hấp dẫn của công chúng trong dịp Giáng sinh và đón chào năm mới. “Điểm nhấn tại hội chợ là các thương hiệu lớn với sản phẩm mới có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng” – ông Trường nói. Đồng thời thông tin, VIFF 2016 còn có sự góp mặt của các nhãn hiệu thời trang công sở, sự tham gia của các nhà thiết kế áo dài trẻ đã được khẳng định thương hiệu như OZ Design House, Trịnh Fashion, Moon Design…

Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm lụa tại gian hàng của Hanhsilk.

Kích cầu bằng giá thành
Theo quan sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, trong ngày đầu mở cửa VIFF 2016, lượng khách đến tham quan và mua sắm khá đông, các DN cũng mang đến rất nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú. Chị Lương Thanh Hạnh - Giám đốc Công ty Nội thất Mặt Trăng cho biết, với thương hiệu HanhSilk, công ty hiện đang sản xuất, kinh doanh các dòng sản phẩm vải lụa, khăn lụa, tất lụa… và đang xuất khẩu khá thành công, ước tính năm 2016 khoảng 10 tỷ đồng. Trong khi đó, ông Lê Đình Đặng - Trưởng phòng kinh doanh Công ty Kinh doanh đà điểu – Cá sấu (Tổng Công ty Khánh Việt) cho rằng, công ty đã đồng hành cùng hội chợ 4 năm và nhận thấy thị trường phía Bắc, nhất là Hà Nội rất tiềm năng, trong đó sản phẩm thời trang ví, túi… được làm từ da cá sấu, đà điểu.
Là người thường xuyên sử dụng các sản phẩm do DN trong nước sản xuất, bà Nguyễn Thị Hồng (số 2 Trúc Khê, Láng Hạ, Đống Đa) cho biết, nhiều DN có uy tín tham gia hội chợ nên các sản phẩm khá đa dạng, chất lượng tốt. Tuy nhiên, giá một số mặt hàng còn hơi cao, không phải NTD nào cũng có thể tiếp cận được. Do đó, để hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các DN cần cải tiến chất lượng, mẫu mã, nhất là giá thành cạnh tranh để NTD yên tâm với lựa chọn của mình.
Tại hội chợ, ông Nguyễn Hoài Nam – Giám đốc Công ty Alzula (TP Hồ Chí Minh) kinh doanh trong lĩnh vực giầy nữ 2 năm chia sẻ, biết thông tin có hội chợ tôi bay ra tìm hiểu thị trường và năm sau có thể tham gia. Thực tế, một số NTD vẫn còn tư tưởng sính ngoại và qua hội chợ như này DN cần tạo ra sản phẩm chất lượng, giá thành cạnh tranh để NTD tin tưởng với chất lượng các sản phẩm do DN trong nước sản xuất.            
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Phát huy truyền thống đoàn kết, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh

Phát huy truyền thống đoàn kết, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh

08 Nov, 12:59 AM

Kinhtedothi - Tối 7/11, Tổ dân phố Độc Lập và Đoàn Kết (phường Hà Đông, Hà Nội) tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trong không khí phấn khởi, ấm áp tình làng nghĩa xóm. Tham dự và chung vui cùng Nhân dân có Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà, cùng Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn và lãnh đạo phường.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ