KTĐT - Tháng 3 kết thúc cũng là lúc hãng Volkswagen vui mừng thông báo kết quả kinh doanh không thể khả quan hơn trong quý I năm 2011.
Cụ thể, trong suốt 3 tháng đầu năm 2011, tập đoàn Volkswagen đã phân phối tổng cộng 1,97 triệu chiếc xe, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là doanh số bán hàng kỷ lục mới của tập đoàn xe hơi Đức. Trong đó, doanh số tháng 3 đóng góp công khá lớn với con số 767.200 chiếc xe tìm thấy chủ nhân mới.
“Tốc độ tăng trưởng của Volksawgen trong quý I năm 2011 thật đáng mừng. Những thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ và Nga đang thể hiện sức phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, những mẫu xe trẻ trung và cải tiến của hãng chúng tôi vẫn tiếp tục thu hút khách hàng tại các thị trường lớn như Tây Âu hoặc Bắc Mỹ”, ông Christian Klingler, thành viên ban bán hàng của Volkswagen, phát biểu hôm thứ Sáu vừa qua.
Chỉ tính riêng trong quý I/2011, nhãn hiệu Volkswagen đã tiêu thụ được 1,23 triệu chiếc xe, tăng 10,4% so với con số 1,11 triệu cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, những nhãn hiệu chính khác của Volkswagen như Audi, Skoda và Seat cũng “ăn nên, làm ra”. Đầu tiên là Audi với doanh số 312.600 trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, cải thiện 18,4% so với quý I năm 2010. Lượng xe bán ra của Audi tại thị trường Trung Quốc, Mỹ, Đức lần lượt tăng 24,6%, 19,1% và 13,7%.
Hãng Skoda đến từ Cộng hòa Séc sở hữu thành tích kém hơn Audi với 217.100 chiếc xe đến tay khách hàng, tăng 21,4%. Tại những thị trường như Trung và Đông Âu, nhãn hiệu Skoda chiếm ưu thế với doanh số 51.300 chiếc, tăng 29,4%.
Cuối cùng là kết quả kinh doanh của nhãn hiệu Seat. Doanh số của Seat “èo uột” hơn cả với mức tăng chỉ 2,8%, đạt con số 90.800 chiếc. Dù sao, Seat vẫn nhận tin vui khi doanh số tại Đức tăng 24,5%, Pháp 19,7% và Italia 19,5%.