Theo tin từ trang nghiên cứu số liệu ngành ô tô Focus2move, VW đã bán được 9,91 triệu chiếc xe du lịch và xe thương mại hạng nhẹ trong năm 2014 so với con số 9,81 triệu chiếc của Toyota. Cụ thể, VW bán được 9.919.305 chiếc trong khi Toyota bán được 9.818.609 chiếc, ít hơn hãng xe Đức chưa đầy 100.000 chiếc.Số liệu trên được nhóm nghiên cứu của Focus2move thu thập từ hơn 110 thị trường.
Theo số liệu này, thị trường xe du lịch mới hạng nhẹ toàn cầu trong năm 2014 tăng trưởng 2,8% so với năm 2013, qua đó thiết lập một mức kỷ lục mọi thời đại là 86,5 triệu chiếc, tăng 2,5 triệu chiếc so với năm trước đó. Nếu con số trên là chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên một hãng sản xuất xe hơi châu Âu trở thành hãng xe lớn nhất thế giới, ít nhất là từ khi kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai. Trong hàng thập niên kể từ đó, ngôi vị dẫn đầu chỉ là sự tranh chấp giữa hãng xe GM và Ford của Mỹ. Tuy nhiên, sau đó hãng Toyota đã tận dụng được những khó khăn về tài chính mà các hãng xe Mỹ gặp phải trong năm 2009 để vươn lên vị trí số một thế giới, một vị trí mà họ nắm giữ cho tới năm 2013 (trừ năm 2011 khi GM lại trở lại ngôi vị số một sau thảm họa động đất kèm sóng thần ở Nhật Bản khiến cho hoạt động sản xuất của Toyota bị gián đoạn). Thành công trong năm 2014 của VW chủ yếu là nhờ các thương hiệu xe như Skoda và Audi khi các thương hiệu này đạt mức tăng trưởng tương ứng là 10,2% và 9,3% trong khi thương hiệu VW chỉ tăng trưởng 2,4%. Theo Focus2move, đứng sau VW và Toyota sẽ là hãng GM (8,01 triệu chiếc), liên minh Renault-Nissan (7,95 triệu chiếc), Hyundai-Kia (7,55 triệu chiếc), Ford (5,91 triệu chiếc), Fiat Chrysler Automobiles (4,56 triệu chiếc), Honda (4,46 triệu chiếc), PSA Peugeot-Citroen (3,15 triệu chiếc) và Suzuki (2,9 triệu chiếc).