Theo đó, tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách BKS 76M-1154 đã chạy với tốc độ 90 km/giờ (tốc độ cho phép là 70km/giờ), trong khi cách hiện trường vụ tai nạn hơn 200m đã có biển báo đang vào đoạn đường cong. Qua giải mã hộp đen của xe khách BKS 77B-00369 nhận thấy, xe này đã chạy đúng phần đường quy định nhưng tốc độ là 89,6 km/giờ, vượt 19,6 km/giờ so với quy định. Từ đó cho thấy tài xế cả 2 xe đã chạy quá tốc độ quy định khi lưu thông. Ngoài tốc độ, cơ quan điều tra cũng đã xác định vệt bùn mía rơi vãi tại hiện trường không phải là tác nhân gây tai nạn.