Đoạn đường được nghiên cứu có chiều dài 36,6km, trong đó đoạn từ ga Hà Nội đến hầm Kim Liên dài 1,8km bố trí xe buýt chạy hỗn hợp với các loại phương tiện; đoạn từ hầm Kim Liên đến Vĩnh Quỳnh dài 8,3km sẽ xây dựng làn đường dành riêng cho xe buýt do mặt đường rộng từ 30 - 35m; đoạn còn lại từ Vĩnh Quỳnh đến cầu Giẽ dài 25,5km do đoạn đường nằm ở vùng ngoại ô, mật độ phương tiện thấp nên tốc độ xe buýt có thể đạt trên 30km/h. Tuy nhiên, do mặt cắt đường hẹp từ 7,5 - 11m nên không tổ chức làn đường ưu tiên mà chỉ hoàn thiện cơ sở hạ tầng buýt với việc sơn kẻ vạch đường, làm mới các vịnh đỗ xe, cải thiện không gian đi bộ, xe đạp.