Dù có tên gọi thể thao đa dụng như BMW X3 thuộc dòng xe SAV (Sport Activity Vehicle), xe thể thao đa dụng kết hợp nhiều kiểu dáng khác nhau. Một trong những điểm nhấn quan trọng nhất trong phiên bản X3 xDrive20i là động cơ tăng áp kép BMW TwinPower Turbo, dung tích 2.0 lít, cho công suất tối đa tới 184 mã lực và mô men xoắn cực đại 270 Nm ở 1.250-4.500 vòng/phút.
BMW X3 mới sử dụng động cơ mới tiên tiến hơn, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn
Có thể nói, động cơ mới của X3 tạo ra khác biệt lớn khi mô men xoắn có thể đạt cực đại ở vòng tua máy thấp, khả năng tăng tốc tức thì rất cao. Cùng với đó, BMW X3 xDrive20i mới có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 8,3 giây, mức tiêu thu nhiên liệu trung bình 7,5 lít/100km. BMW khẳng định, bơm tăng áp của động cơ N20 được trang bị trên X3 xDrive20i là bơm tăng áp cửa nạp kép (Twinscroll Turbo charger), vận hành bằng cách tận dụng sức đẩy của khí thải động cơ. Turbo có hai cửa nạp giúp tăng cảm giác nhạy ga hơn khi tăng tốc (vì không có hiện tượng trễ nhịp như của turbo tăng áp thông thường), đồng thời tiêu thụ nhiên liệu một cách thông minh hơn. Đặc biệt, xe cũng được tích hợp các công nghệ mới nhất của hãng như hộp số tự động 8 cấp, tay lái trợ lực Servotronic và đặc biệt có chức năng Auto Start/Stop tự động ngắt sự hoạt động của động cơ mỗi khi xe ngừng 3 giây và động cơ sẽ hoạt động trở lại khi nhấn nhẹ chân ga. BMW X3 xDrive 20i mới được trang bị hàng loạt hệ thống an toàn cao cấp như hệ thống truyền động 4-bánh XDrive, hệ thống treo 5 thanh giằng cầu sau; hệ thống chống trượt DTC (Dynamic Traction Control); Kiểm soát cân bằng xe DSC (Dynamic Stability Control); hệ thống hỗ trợ đổ đèo HDC (Hill Descent Control); Hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Brake System); Lốp xe an toàn Run-flat ...