Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu tôm tăng 59%

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tôm hiện đang là mặt hàng đóng góp nhiều nhất trong tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

Giá trị xuất khẩu tôm chủ yếu vẫn đến từ tôm sống/tươi/đông lạnh. Ảnh minh họa
Giá trị xuất khẩu tôm chủ yếu vẫn đến từ tôm sống/tươi/đông lạnh. Ảnh minh họa
Kể từ đầu năm đến ngày 15/7, xuất khẩu tôm đạt 1,957 tỷ USD, tăng 59,2% so với cùng kỳ trước.

Theo số liệu Tổng cục Hải quan Việt Nam, nửa đầu tháng 7 xuất khẩu tôm sang các thị trường đạt 166,1 triệu USD, tăng 31,4% so với nửa đầu tháng 7/2013. Có khả năng khi "khóa sổ" tháng 7, xuất khẩu tôm sẽ vượt mức 2 tỷ USD. 

Trong đó, xuất khẩu tôm chân trắng chiếm 59,5% tổng giá trị xuất khẩu tôm đạt 1,165 tỷ USD, tôm sú đạt gần 660 triệu USD. Giá trị xuất khẩu tôm chủ yếu vẫn đến từ tôm sống/tươi/đông lạnh; tôm chế biến (tôm sú và tôm chân trắng) đóng góp khoảng 580 triệu USD. 

Mỹ, Nhật Bản, EU là 3 thị trường lớn nhất của tôm Việt Nam, trong đó Nhật Bản là thị trường lớn nhất của tôm sú. Tuy nhiên, trong gần 7 tháng đầu năm 2014, thị trường Hà Lan, Hàn Quốc, Mỹ là 3 thị trường có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất (100-298%) so với cùng kỳ năm trước.