Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Xứng đáng thương hiệu “mãi mãi với thời gian”

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trước bối cảnh, nguyên vật liệu, điện, xăng dầu…, tăng giá, để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp (DN) sản xuất - kinh doanh (SX - KD), không chỉ "thắt lưng buộc bụng"giảm chí phí không cần thiết,

KTĐT - Trước bối cảnh, nguyên vật liệu,điện, xăng dầu…, tăng giá, để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp (DN) sảnxuất - kinh doanh (SX - KD), không chỉ "thắt lưng buộc bụng"giảm chí phí không cần thiết, mà cần ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, thúc đẩy sáng kiến cải tiến, giữ cho được giá thành sản phẩm, tăng thu nhập người lao động…

Cty cổ phần sứ VIGLACERA Thanh Trì (TCty VIGLACERA - Bộ Xây dựng) là một trong những đơn vị thực hiện mục tiêu trên.


Ông Lê Ngọc Lợi, Phó Tổng giám đốc Cty cổ phần sứ VIGLACERA Thanh Trì cho biết, đầu năm nay, đơn vị đặt ra phương châm là, lấy kết quả sản xuất (SX) tốt, tiết kiệm tốt, chi tiêu hợp lý để bù lại việc giá cả tăng, nâng thu nhập người lao động… Đơn vị đã xây dựng bộ tiêu chuẩn định mức giao cho các đơn vị thực hiện, nhằm siết chặt việc sử dụng nguyên vật liệu, điện, nước, chỉ tiêugiảm từ 10 - 12% chi phí hoạt động hành chính, văn phòng và từ 15 -16%trong tiết kiệm nguyên vật liệu, gas, dầu… năm 2011. Minh chứng điều này, trên đường tới các phân xưởng SX, ông Lợi cho biết, một số điểm đèn tắt, chỉ bật sáng khi hoạt động… Tuy nhiên, theo ông Lợi, điểm quan trọng là ứng dụng công nghệ mới như: khâu gia công nguyên liệu từ nghiền sang khuấy, nghiền kết hợp, đã tiết kiệm điện, nhân công, nhân lực. Cty còn nghiên cứu thực hiện thành công, thay đổi quy trình trong công đoạn gia công men - khử từ (lọc sắt) trong các nguyên liệu đầu vào, thay việc nghiền xong mới khử từ… Áp dụng công nghệ mới, đưa các hợp chất hữu cơ vào hồ đổ rót để tăng cường độ mộc…, đãnâng chất lượng nung sản phẩm lần 1 tăng từ 84% lên 87%. Cùng với đó, đơn vị còn chỉ đạo, giảm tối đa khác khoản chi phí khác, như việc in bao bì, tận thu các loại vật liệu;giảm họp giao ban tập trung, thay bằng họp trực tuyến qua mạng nội bộ. Tổ chức gặp mặt khách hàng theo vùng miền, thay cho tập trung (3 miền Bắc - Trung - Nam) trước đó, tiếp kiệm thời gian và chi phí đi lại tốn kém … Với cách làm trên, 9 tháng còn lại năm 2011, Cty dự kiến sẽ tiết kiệm chi phí từ 2,2 đến 2,5 tỷ đồng.


Mặt khác, đơn vị tăng cường hợp tác với chuyên gia nước ngoài để tạo sản phẩm có giá trị cao, điển hình như: bệt liền khối, bệt két âm tường, sứ vệ sinh phủ nano, các loại chậu có thiết kế hiện đại…, đang được tiêu thụ mạnh trên thị trường trong nước và một phần xuất khẩu tới các nước: Nhật, Italia, Mỹ, Nga, Ukraine, Myanmar, Bangladesh, châu Phi… Mặc dù, có một số phụ kiện phải nhập khẩu, nhưng đơn vị đã cân đối xuất nhập khẩu, nên không phải mua USD.


Với nỗ lực nêu trên, quý I/2011, VIGLACERA không chỉ giữ vững ổn định SX - KD mà còn mở rộng, với số lao động từ 375 (năm 2010) tăng lên 400 người hiện nay; thu nhập bình quân 4,7 triệu đồng/người/tháng (năm 2010) sẽ nâng lên 5 triệu đồng/người/tháng trong năm 2011, bữa ăn giữa ca tăng từ 12 nghìn đồng/suất lên 15 nghìn đồng/suất; môi trường làm việc và các chế độ theo quy định nhà nước cho người lao động bảo đảm…; Lợi nhuận Cty ước đạt 4 tỷ đồng.Kết quả này là hành động thiết thực của Cty thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủvà kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển Viglacera Thanh Trì, phấn đấu giữ vững DN hàng đầu cả nước về SX - KD sứ vệ sinh cao cấp đạt tiêu chuẩn châu Âu vớithương hiệu "Mãi mãi với thời gian" mà Cty đạt được từ 1993.