Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Ý tưởng sản phẩm

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Mới đây, hãng Speake Marin, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, đã cho ra mắt bộ sưu tập đồng hồ Đông Sơn, lấy ý tưởng từ những chiếc trống đồng Đông Sơn của người Việt cổ.

Ý tưởng sản phẩm - Ảnh 1
Trống đồng Đông Sơn trên đồng hồ Thụy Sỹ. Ảnh: Internet
 
Xin miễn bàn về chất lượng của một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng thế giới và kiểu dáng cách điệu các chi tiết của trống đồng, sử dụng chất liệu quý và được xử lý bằng các kỹ năng chế tác thủ công để tạo ra những hiệu ứng đầy hồn Việt trong một dáng vẻ hiện đại và cao cấp, mà chỉ xin nói về ý tưởng để tạo ra bộ sưu tập này đã cho thấy sự độc đáo của nhà thiết kế. Theo lời giới thiệu của tác giả, bộ sưu tập chỉ giới hạn số lượng trong 18 chiếc biểu trưng cho truyền thuyết về 18 đời vua Hùng. Tính trung bình, mỗi chiếc mất gần hai tháng mới hoàn thiện. Dưới bàn tay sáng tạo của Speake Marin, đồng hồ Đông Sơn trở thành điểm giao thoa thú vị giữa văn hóa cổ của châu Á với kỹ thuật hiện đại của châu Âu. Trống đồng Đông Sơn là một sản phẩm đúc cơ khí phức tạp nhất trong thời kỳ cổ đại, trong khi đồng hồ Đông Sơn là bộ máy cơ khí phức tạp nhất trong thời kỳ hiện đại.

Nhiều hãng nổi tiếng thế giới như bút viết Grayson Tighe và điện thoại di động Mobiado của Canada, hộp nhạc Reuge của Thụy Sĩ… cũng tìm thấy nguồn cảm hứng, lấy ý tưởng về văn hóa, lịch sử, con người… Việt Nam để làm thiết kế, trang trí cho các sản phẩm của mình. Và đằng sau mỗi sản phẩm, mỗi bộ sưu tập của các hãng đều gửi gắm những cốt truyện, những thông điệp mà tác giả của chúng phải khám phá, tìm hiểu trước khi xây dựng ý tưởng cho sản phẩm của mình.
 
Ý tưởng sản phẩm - Ảnh 2
Trống đồng Đông Sơn trên đồng hồ Thụy Sỹ. Ảnh: Internet

Đây cũng có thể là kinh nghiệm, bài học cho các doanh nghiệp, làng nghề trong nước để làm phong phú hơn cho các sản phẩm mang đặc trưng của từng địa phương, của Việt Nam đặc biệt là những sản phẩm du lịch, hàng tiêu dùng… khi mang đến với bạn bè thế giới.