Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

10 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4 triệu lượt người

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo các chuyên gia, ngành du lịch có bước tăng trưởng mạnh mẽ trong mười tháng qua là nhờ tận dụng triệt để cơ hội vàng của năm 2010 - năm Việt Nam là nước chủ nhà ASEAN với một loạt các sự kiện...

KTĐT - Theo các chuyên gia, ngành du lịch có bước tăng trưởng mạnh mẽ trong mười tháng qua là nhờ tận dụng triệt để cơ hội vàng của năm 2010 - năm Việt Nam là nước chủ nhà ASEAN với một loạt các sự kiện...

Khách quốc tế đến Việt Nam trong mười tháng qua đạt hơn 4 triệu lượt người, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2009; trong đó khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng tăng 46,6%.

Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, khách đến từ Trung Quốc đạt gần 772.000 lượt người, tăng 90,3%.

Khách quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Đài Loan, Australia, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Pháp... đều tăng từ 15-36% so với cùng kỳ.

Theo các chuyên gia, ngành du lịch có bước tăng trưởng mạnh mẽ trong mười tháng qua là nhờ tận dụng triệt để cơ hội vàng của năm 2010 - năm Việt Nam là nước chủ nhà ASEAN với một loạt các sự kiện, hội nghị quốc tế quan trọng; cũng như năm có các ngày kỷ niệm lớn của đất nước như 35 năm Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội...

Ngành đã sớm triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu, quảng bá, thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam.

Bên cạnh đó, ngành du lịch Việt Nam đang thực hiện liên kết với các nước trong ASEAN để cùng phát triển bằng việc cùng phát động những chiến dịch xúc tiến, quảng bá dưới tiêu đề và biểu tượng chung, có bản đồ du lịch chung, tài liệu sách hướng dẫn, chương trình, điểm đến chung, cũng như khuyến khích khách đi du lịch nội khối và thu hút khách từ nước thứ 3 đến ASEAN.

Tuy vậy, các chuyên gia cũng cho rằng, để thực hiện mục tiêu trở thành một trong những nước đứng đầu ASEAN về du lịch, ngành du lịch cần tập trung nghiên cứu thị trường đáp ứng sở thích, thị hiếu của du khách cũng như tiếp tục đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, ngành cần sớm điều chỉnh quy hoạch, nhất là quy hoạch hạ tầng cơ sở du lịch, quản lý quy hoạch và đầu tư hợp lý hơn để phát triển mang lại lợi ích trước mắt cũng như đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.