Kinhtedothi - Nhằm xây dựng và hoàn thiện hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, tạo nền tảng cho chính quyền điện tử Thủ đô, UBND TP Hà Nội đã có kế hoạch triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước thành phố năm 2015.
Theo đó, về hạ tầng kỹ thuật phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước, UBND TP chỉ đạo 100% số xã, phường, thị trấn xây dựng, nâng cấp hoàn thiện mạng LAN; duy trì các điểm đã kết nối mạng WAN; tiếp tục mở rộng kết nối mạng WAN tới các xã, phường, trước mắt sử dụng khai thác dịch vụ Internet.
Ảnh minh họa.
|
100% số cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và 100% công chức xã, phường, thị trấn được trang bị máy tính phục vụ công tác; triển khai mở rộng mạng thông tin hành chính điện tử của Chính phủ tại thành phố phục vụ chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ khai thác sử dụng đến các cấp tại TP Hà Nội theo chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ.
Tiếp tục triển khai xây dựng hệ thống mạng thông tin điện tử phục vụ trao đổi thông tin giữa Thành ủy, HĐND, UBND TP bảo đảm phục vụ chỉ đạo, điều hành lãnh đạo thành phố.
Về ứng dụng công nghệ thông tin trong nội bộ cơ quan Nhà nước 100% cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan của thành phố khai thác, sử dụng hộp thư điện tử trao đổi thông tin trong công việc.
100% sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, UBND cấp xã và đơn vị cấp 2 trực thuộc sử dụng ứng dụng quản lý văn bản, hồ sơ công việc, kết nối với hệ thống quản lý văn bản, điều hành công việc của UBND TP; 90% văn bản, tài liệu trao đổi chính thức giữa các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc của thành phố và 60% văn bản, tài liệu của cấp xã, đơn vị cấp 2 trực thuộc được giao dịch điện tử.
Tiếp tục duy trì 100% văn bản chỉ đạo của UBND TP được giao dịch dưới dạng điện tử; 100% văn bản, hồ sơ của các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc trình UBND TP xử lý giải quyết công việc giao dịch qua mạng; 100% hồ sơ cán bộ, công chức, hồ sơ viên chức của các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc thành phố và cán bộ, công chức UBND cấp xã được quản lý trên môi trường mạng.
80% cuộc họp do UBND TP chủ trì và 80% cuộc họp do các sở chủ trì họp trên diện rộng với các sở, quận, huyện, thị xã trong thành phố được thực hiện trực tuyến qua mạng. Đẩy mạnh họp trực tuyến qua mạng với các cuộc hợp thuộc lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Nội vụ, Kế hoạch và Đầu tư.
100% xã, phường, thị trấn và các đơn vị cấp 2 trực thuộc có tham gia giao dịch hành chính điện tử được triển khai ứng dụng xác thực chữ ký số trong giao dịch điện tử trên mạng của thành phố theo hệ thống Ban Cơ yếu Chính phủ…
Đẩy mạnh hoạt động cung cấp thông tin trên Cổng Thông tin điện tử của UBND TP để phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành cho lãnh đạo UBND TP.
80% sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và 30% UBND xã, phường, thị trấn đáp ứng đạt tiêu chuẩn “Cơ quan điện tử” do thành phố ban hành năm 2015. 100% kế hoạch đấu thầu, thông báo mới thầu, thông báo sơ tuyển, kết quả đấu thầu tham gia được đăng tải trên mạng theo quy định…