Tuy nhiên, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện vẫn cho rằng, lực lượng Thanh tra GTVT còn mỏng, một số địa phương vào cuộc chưa mạnh mẽ nên tình trạng xe quá tải có hiện tượng tái diễn, đặc biệt trên các tuyến QL1, QL10, QL14, đường Hồ Chí Minh... Cũng theo ông Nguyễn Văn Huyện, từ khi kết thúc kế hoạch liên ngành Công an và GTVT, đã có hàng loạt trạm cân lưu động tạm dừng hoạt động. Hiện nay trên cả nước vẫn còn 13 trạm cân lưu động ở các tỉnh, thành chưa đưa vào hoạt động gồm: Hà Giang, Bắc Kạn, Sơn La, Đắk Nông, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Cần Thơ, Kiên Giang, Sóc Trăng, Cà Mau. Tổng cục Đường bộ đã đề nghị các địa phương nêu trên, đặc biệt là một số tỉnh có tuyến QL huyết mạch đi qua như Hà Giang, Bắc Kạn, Sơn La, Đắk Nông, Tiền Giang, Cần Thơ khẩn trương sắp xếp, bố trí lại lực lượng, đưa trạm cân lưu động vào hoạt động trở lại. Thanh tra các Sở GTVT, Cục Quản lý đường bộ cần siết chặt kiểm soát tại các cơ sở đầu nguồn hàng, kho bãi; tăng cường kiểm tra xe siêu trường, siêu trọng không có giấy phép lưu hành, xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định gửi về Cục Đăng kiểm Việt Nam để xử lý theo quy định.