15 điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn cuối tuần này tại Hà Nội

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Cuối tuần này, tại Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn. Dưới đây là 15 gợi ý cho người dân Thủ đô và du khách.

1. Hòa nhạc thể nghiệm “Chạm trán Hanoi - Berlin

Lúc 20 giờ ngày 22/10, tại Viện Goethe Hà Nội (số 56 – 58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) diễn ra chương trình hòa nhạc thể nghiệm “Chạm trán Hanoi - Berlin” trong khuôn khổ triển lãm Vũ Dân Tân.

 10 nghệ sỹ đến từ Hà Nội và Berlin tham gia chương trình.

10 nghệ sỹ đến từ Hà Nội và Berlin đã cùng nghiên cứu và biểu diễn các tác phẩm thuộc thể loại nhạc thử nghiệm và ngẫu hứng. Chương trình tập trung vào các nhạc cụ dây và bộ gõ, các nhạc cụ này tiếp tục được kết hợp với các nhạc cụ kĩ thuật số và nhạc cụ tương tự hứa hẹn những trải nghiệm âm thanh vô cùng đặc sắc.

2. Triển lãm “Về” của Đỗ Duy Minh

Đây là triển lãm cá nhân lần thứ 2 của hoạ sĩ Đỗ Duy Minh tại Việt Nam. Triển lãm lần đầu của ông có tên "Vọng" vào năm 2014 là tranh than chì. Triển lãm "Về" lần này gồm 35 bức tranh chất liệu acrylic và sơn dầu, vẽ tĩnh vật, phố Hà Nội, thiếu nữ Hà Nội.

Triển lãm "Về" diễn ra từ ngày 22 - 27/10, tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.Điểm khác biệt trong tranh phố hay thiếu nữ Hà Thành của hoạ sĩ Đỗ Duy Minh với những danh hoạ khác là ông vẽ theo xúc cảm từ những giấc mơ về quê hương của người con xa xứ. Đường nét, hình khối đơn giản, phong cách lập thể nhưng cách phối màu rất lạ mắt và đẹp.

3. Đêm hòa nhạc bộ gõ với nhóm Go Group

Lúc 20 giờ, ngày 21/10, tại Heritage Space (số 28 Trần Bình Trọng) diễn ra “Đêm cảm xúc mùa thu”. Đây là đêm hòa nhạc bộ gõ đặc biệt trong tháng 10 của Heritage Space với nhóm Go Group.

 Go Group Được thành lập năm 2010.

Được thành lập năm 2010, Go Group đã từng tạo được nhiều ấn tượng cho khán giả bởi lối trình diễn độc đáo ở những buổi biểu diễn hòa tấu bộ gõ với những nhạc cụ như: marimba, xylophone, vibraphone, campana, gran casa, lon bia, thùng nhôm, mảnh gỗ…

4. “Autumn Gala Opera and Ballet 2015”

 “Autumn Gala Opera and Ballet 2015”

Lúc 20 giờ ngày 21 và 22/10, tại Nhà hát lớn Hà Nội (số 1 Tràng Tiền, Hà Nội) diễn ra sự kiện “Autumn Gala Opera and Ballet 2015”. Chương trình gồm 2 màn: “Một ngôi làng giản dị” và “Xóa sạch khu rừng”

5. “Lachrymae” – Đêm nhạc cổ điển qua thanh âm đàn bầu

Lúc 20 giờ, ngày 21/10, tại Manzi Art Space (số 14 Phan Huy Ích, Hà Nội) diễn ra buổi hoà nhạc đàn bầu của nghệ sỹ người Pháp Sylvain Streiff, cây guitar người Canada Alex Formosa và nghệ sĩ piano Việt Nam Phúc Phan.

 “Lachrymae” – Đêm nhạc cổ điển qua thanh âm đàn bầu

Chương trình nhạc thính phòng thể nghiệm ở Manzi sử dụng đàn bầu cho một chùm những tác phẩm cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX của Pháp và Đức. Đàn bầu đem tính biểu cảm tự nhiên của nó vào chủ nghĩa lãng mạn trong những tác phẩm này.

6. Liên hoan Ẩm thực Les Arômes lần thứ 10

Liên hoan Ẩm thực Les Arômes lần thứ 10 đang diễn ra tại khách sạn Metropole Hà Nội sẽ kéo dài đến hết ngày 23/11. Đây là hoạt động thường niên của khách sạn Metropole Hà Nội - nơi gặp gỡ và giao lưu với các đầu bếp nổi tiếng thế giới.

 Liên hoan Ẩm thực Les Arômes lần thứ 10

Chương trình gồm chuỗi các sự kiện ẩm thực cao cấp cùng sự tham gia của các đầu bếp khách mời uy tín trên thế giới. Bảy đầu bếp nổi tiếng đến từ Ý, Pháp, Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc sẽ trổ tài vào bếp của mình qua 5 đêm tiệc rượu và 8 chương trình ẩm thực bao gồm trình diễn nấu ăn, tiệc tối phong cách Pháp…

7. Triển lãm – sắp đặt “Thay hình đổi mặt”

Triển lãm – sắp đặt “Thay hình đổi mặt” của Nguyễn Thế Sơn và Trần Hậu Yên đang diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền) sẽ kéo dài đến hết ngày 5/11.

Triển lãm nhằm ghi lại nét thơ của những khu nhà tập thể và lưu lại như một tài liệu về nơi ở và một phong cách sống đang dần biến mất của người thành thị. Với “Thay hình đổi mặt”, hai nghệ nghĩ sẽ mang đến cho khán giả thủ đô một Hà Nội “giống như một bảo tàng sống, lưu trữ đầy đủ cả ký ức của quá khứ và nhịp sống của hiện tại”.

8. Triển lãm “Vision 2”

 Tác phẩm của Nguyễn Công cừ.

Triển lãm “Vision 2” của Nguyễn Công Cừ đang diễn ra tại Đông Phong Art Gallery (số 3, Lý Đạo Hành) sẽ kéo dài đến hết ngày 29/10.

9. “Nước chảy đá mòn” – Mở xưởng của nghệ sĩ Sto Len

Từ cuối tháng 9 này, nghệ sỹ tranh in và trình diễn Sto Len đã dựng xưởng tại Manzi Art Space (số 14 Phan Huy Ích). Với chủ đề “Nước chảy đá món”, sự kiện sẽ chính thức khép lại vào ngày 21/10.

 Đến với sự kiện, công chúng sẽ được ngắm nhìn loạt tác phẩm mới nhất của Sto Len.

Tại đây, người xem sẽ được quan sát thực hành của Sto Len, cùng trò chuyện, trực tiếp tham gia vào quá trình sáng tác và ngắm nhìn loạt tác phẩm mới nhất của Sto Len thực hiện tại Hà Nội và New York.

10. Triển lãm “Ngày qua ngày – Phim số 2”

Triển lãm “Ngày qua ngày – Phim số 2” của hai nghệ sỹ Nguyễn Thị Thanh Mai và Trần Minh Đức đang diễn ra tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (số 27 Quang Trung, Hà Nội) sẽ diễn ra đến hết ngày 23/10.

 Triển lãm “Ngày qua ngày – Phim số 2”

“Ngày qua Ngày” của Nguyễn Thị Thanh là kết quả quá trình nghiên cứu và sáng tác của chị tại Chương trình nghệ sĩ lưu trú Pisaot, Sa Sa Art Projects (Phnom Penh, Campuchia, 2014), được hỗ trợ bởi Quỹ Pollock-Krasner Foundation, Quỹ Trao đổi và Phát triển Văn hoá Đan Mạch (CDEF) và SA SA BASSAC Gallery.

“Phim số 2” của Tạ Minh Đức là tập thứ hai trong chuỗi 5 bộ phim ngắn thể nghiệm của nghệ sĩ. Phim là câu chuyện tầm thường hay vặt vãnh nhất cũng phóng chiếu lên bối cảnh đô thị miền Bắc Việt Nam – một xã hội đang dịch chuyển và xung đột giữa guồng xoáy hiện đại – tư bản hóa.

11. Triển lãm “Bên kia rừng rậm” của Trương Công Tùng

Triển lãm “Bên kia rừng rậm” của Trương Công Tùng đang diễn ra tại Nhà sàn Collective (số 1 Lương Yên, Hà Nội) sẽ kéo dài đến hết ngày 6/11.

 Triển lãm “Bên kia rừng rậm” của Trương Công Tùng

Đây là dự án nghệ thuật được thực hiện với nguồn cảm hứng từ lịch sử và văn hóa người Jarai, dân tộc lớn nhất ở khu vực Tây Nguyên, Việt Nam, vốn cũng là quê hương của nghệ sĩ. Sử dụng những yếu tố dân gian kết hợp cùng quan sát tinh tế về quang cảnh và cuộc sống của người Jarai đương thời, các tác phẩm của Trương Công Tùng mở ra những chiêm nghiệm buồn bã về tiến trình ẩn giấu nhiều thăng trầm của một cộng đồng.

12. Tháng phim Shakespeare 2016 – Không chỉ là điện ảnh

Ngày 22 và 29/10, tại Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh Việt Nam (TPD) (số 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) diễn ra Tháng phim Shakespeare 2016 do Hội đồng Anh tổ chức.

 Công chúng sẽ được hiểu thêm về các tác phẩm của Shakespear

Dịp này, công chúng yêu điện ảnh Việt Nam sẽ có cơ hội tìm thấy những giá trị nhân văn sâu sắc trong các tác phẩm của Shakespeare một cách sống động dù trong thời đại của ông hay bối cảnh hiện đại qua những tác phẩm kinh điển như Romeo và Juliet (1968), Much ado about nothing (Có gì đâu mà rộn), Vua Richard III (1995)…

13. Lễ hội âm nhạc quốc tế “Gió mùa” 2016

Lễ hội âm nhạc quốc tế “Gió mùa” 2016 diễn ra 3 đêm từ ngày 21 - 23/10, tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội.

 Nhóm nhạc Đức biểu diễn tại Lệ hội

Trong đêm ngày 22/10, chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 kéo dài 75 phút về dự án âm nhạc “Rễ cây” được nhạc sĩ Quốc Trung và Tùng Dương kết hợp sản xuất. Dự án được xem như là một nhánh rẽ trong guồng vận động âm nhạc của cặp đôi Quốc Trung- Tùng Dương…

14. “Blossom Block Party”

Lúc 15 giờ 30, ngày 23/10, tại Hanoi Rock City (số 27/52 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ) diễn ra đêm nhạc “Blossom Block Party”.

 “Blossom Block Party”

Tham gia vào bữa tiệc, khán giả sẽ được thưởng thức những màn trình diễn cuốn hút từ các nghệ sĩ: Jordan Senior, David Fryer, Tyler Purdon và Jez Gilbert. Họ sẽ cùng những nghệ sĩ khác tạo nên một sân khấu hoàn toàn bất ngờ.

15. Đêm nhạc thăng hoa của các nghệ sĩ Pháp – Việt

Lúc 20 giờ, ngày 23/10, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24, Tràng Tiền, Hà Nội) diễn ra chương trình nhạc đương đại “Hanoi New Music Ensemble”. Tại đây, các nhạc công tài năng đến từ “Hanoi New Music Ensemble” sẽ cùng gặp gỡ, thăng hoa, và thổi hồn cho những tác phẩm âm nhạc đỉnh cao của các nhà soạn nhạc Pháp và Việt Nam.

 Các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình.

“Hanoi New Music Ensemble” được thành lập năm 2015 theo sáng kiến của nhà soạn nhạc Trần Kim Ngọc, Vũ Nhật Tân, nghệ sĩ violon Phạm Trường Sơn và nhạc trưởng Jeff Von Der Schmidt (từng đoạt hai giải Grammy 2003, 2004). Đây là một nhóm nhạc mới thành lập với mong muốn đưa âm nhạc đương đại Việt Nam và thế giới đến gần hơn với công chúng Việt, đồng thời trở thành một đại sứ của âm nhạc đương đại Việt Nam trên trường quốc tế.