171 trường hợp F1, F2 liên quan 3 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại huyện Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi ghi nhận 3 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, huyện Sóc Sơn đã tổ chức họp khẩn để triển khai các giải pháp ứng phó cấp bách.

Thông tin tại cuộc họp ngày 6/5, Trưởng phòng Y tế huyện Sóc Sơn Lưu Thị Hồng Sen cho biết cụ thể về 3 ca xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng. Theo đó, 2 trường hợp tại thôn Nội Phật (xã Mai Đình); 1 trường hợp ở thôn Tăng Long (xã Việt Long).  
Lãnh đạo huyện Sóc Sơn tổ chức họp khẩn chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19
Huyện đã thực hiện rà soát các trường hợp có liên quan đến 3 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 kể trên. Cụ thể, đối với 2 trường hợp ở xã Mai Đình, có 6 F1 và 53 F2. Đối với 1 trường hợp ở xã Việt Long, có 32 F1 và 80 F2. Theo đó, tổng số có 171 trường hợp (38 F1 và 133 F2) có liên quan đến 3 ca dương tính lần 1 với Covid-19.
Báo cáo công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại cuộc họp, đại diện UBND xã Mai Đình cho biết, đêm ngày 5/5, khi chưa có kết quả khẳng định dương tính với Covid-19, địa phương đã chủ động tổ chức khoanh vùng, phong tỏa 34 hộ gia đình tại thôn Nội Phật liên quan đến 2 ca nghi mắc Covid-19. Trong khi đó, UBND xã Việt Long cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án khoanh vùng cách ly theo đúng quy định.
Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh nhấn mạnh, diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn huyện hiện rất phức tạp. Chính vì vậy, 2 xã có 3 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 cần triển khai sẵn sàng các phương án thiết lập vùng cách ly, phong tỏa. Các phòng, ban, 26 xã, thị trấn xây dựng phương án cách ly F1 trên địa bàn của huyện khi khả năng số ca mắc trên địa bàn tăng cao.
Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đề nghị các đơn vị tăng cường tuyên truyền thông điệp 5K và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp... Đồng thời, tiếp tục rà soát, truy vết, khoanh vùng cách ly và lấy mẫu xét nghiệm nhanh theo quy định, ngăn chặn nguy cơ lây lan rộng của dịch bệnh...