Được biết, cùng với điện ảnh Việt Nam, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ có mặt tại không gian Cannes sắp tới để mang thông điệp “hấp dẫn, thân thiện và an toàn” về đất nước hình chữ S đến với các bạn bè, du khách và đặc biệt các nhà đầu tư chiến lược quốc tế.
Cục trưởng Cục Điện ảnh, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, diễn viên Lý Nhã Kỳ và các khách mời trong buổi họp báo. |
Cụ thể, Việt Nam sẽ có ba bảng quảng cáo lớn có kích thược 21m x 3m. Hiện tất cả đã được hoàn tất và đang chuẩn bị được “lên sàn” trong kỳ vọng lớn từ công chúng. Trong đó, một bảng quảng cáo chứa đựng hình ảnh đặc sắc từ kỳ quan Sơn Đoong của Cục điện ảnh Việt Nam với lời mời gọi gửi đến các nhà làm phim toàn thế giới. Hai bảng còn lại là quảng bá cho du lịch TP Hồ Chí Minh với hình ảnh tòa nhà có thiết kế ấn tượng và một hình tượng cây tre theo hướng cách tân - biểu tượng cho sự giao thoa giữa tính truyền thống và hiện đại.
Theo Lý Nhã Kỳ chương trình quảng bá điện ảnh Việt Nam & Du lịch TP Hồ Chí Minh có kinh phí 1 triệu euro này, bao gồm đặt 3 bảng quảng cáo với chiều dài 21m, chiều cao 3m trước mặt của Khách sạn Majestic Barriere 5 sao và đối diện lâu đài Palais des Festivals, nơi diễn ra Liên hoan phim Quốc tế Cannes và Thảm Đỏ dành cho các ngôi sao quốc tế, các nhà làm phim, nhà đầu tư, đạo diễn sánh bước.
Đồng thời Lý Nhã Kỳ sẽ tổ chức 3 buổi tiệc riêng (private event) với số lượng khách VVIP giới hạn mỗi buổi tiệc. Tất cả khách mời tại các private event này đều là những nhà tài phiệt có tiếng trong giới đầu tư, du lịch và giải trí để quảng bá cho ngành du lịch TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó Cựu đại sứ Du lịch Việt Nam cũng sẽ tổ chức một bữa tiệc riêng cho cá nhân cô với khách mời là những nhân vật quyền lực trong giới nghệ thuật, điện ảnh, thời trang quốc tế tại Cannes.
Được biết, tại Cannes, các buổi tiệc của Lý Nhã Kỳ sẽ do công ty có kinh nghiệm 15 năm tổ chức các event cho những thương hiệu danh tiếng như BMW, Mercedes Hermes đảm nhiệm. Đây là công ty tổ chức sự kiện hàng đầu tại Cannes suốt hàng thập kỷ qua.
Cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam cũng lần thứ 2 liên tiếp là nhà bảo trợ cá nhân cho Cinéfondation - một trong những hạng mục chính của liên hoan phim Cannes. Năm nay Lý Nhã Kỳ cùng nữ tỷ phú gốc Li-băng - Mouna Ayoub và bà Oberfeld sẽ là ba nhà bảo trợ cá nhân chính thức cho hạng mục Cinéfondation.
Cinéfondation thường rất kỹ lưỡng trong việc chọn lựa những nhà bảo trợ, đặc biệt với tư cách các cá nhân. Những nhà bảo trợ với tư cách cá nhân của hạng mục Cinéfondation thường là những nữ tỷ phú quyền lực có sức ảnh hưởng trong giới nghệ thuật thời trang quốc tế.
Tháng 5/2017, Lý Nhã Kỳ sẽ lên đường tới Cannes và tham dự sự kiện khai mạc cũng như hầu hết các hoạt động chính của Liên hoan phim (diễn ra từ ngày 17-28/5). Và LHP Cannes lần thứ 70 cũng đánh dấu mốc son trong sự nghiệp của Lý Nhã Kỳ, khi tiếng nói của cô đã vang lên một cách đẹp đẽ, sang trọng và đầy uy lực tại sân chơi nghệ thuật lớn nhất hành tinh này.