Từ xu hướng “không tiền mặt”
“Giờ ra đường tôi lo quên điện thoại hơn quên ví”, chị Linh Chi (28 tuổi, Hà Nội) chia sẻ. “Đi ăn uống, café với bạn bè, đi siêu thị hay ra chợ…giơ máy quét mã là xong. Nhanh gọn, không cần chờ trả lại tiền lẻ hay lo rơi tiền, mất ví”.
Giống như chị Chi, nhiều bạn trẻ đã xem việc thanh toán “không chạm” qua quét mã QR, ví điện tử hay chuyển khoản ngân hàng là thói quen thường ngày.
Khảo sát của VISA trên 1.000 người tiêu dùng đang sinh sống tại Việt Nam công bố vào tháng 5/2023 cho thấy, 90% người tham gia quan tâm đến hình thức ngân hàng số và đã từng sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong năm 2022, tăng đáng kể so với mức 77% một năm trước đó.
Báo cáo cũng chỉ ra những lý do chính thúc đẩy người tiêu dùng lựa chọn thanh toán không tiền mặt và ngân hàng số, như tiện lợi hơn (57%), bảo mật hơn (55%), an toàn, tránh tiếp xúc trực tiếp (48%).
Là người hay mua sắm và thanh toán online, chị Mỹ Hạnh (31 tuổi, Hà Nội), cho biết mình đặc biệt quan tâm đến tốc độ xử lý nhanh và mức độ bảo mật của các ứng dụng ngân hàng số.
“Tôi rất thích sử dụng ngân hàng số và ấn tượng với tốc độ của ứng dụng NCB iziMobile. Mở tài khoản trực tuyến mất 5 phút, chuyển tiền hay thanh toán QR cũng chỉ hết khoảng 10 giây”, chị Hạnh nói.
Trong khi đó, anh Đức Anh – chồng chị Hạnh, bày tỏ sự thích thú với tính năng lên kế hoạch tài chính trên ứng dụng NCB iziMobile. Với tính năng này, người dùng có thể chia nhỏ, đặt tên cho từng khoản tiết kiệm và theo dõi quá trình tích lũy để nhanh chóng đạt mục tiêu.
Đến bí kíp sống nhẹ nhàng nhờ “ngân hàng số gọn gàng”
Nắm bắt xu hướng và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã phát triển ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile phiên bản mới dành cho khách hàng cá nhân. Đây là phiên bản nâng cấp của ứng dụng NCB iziMobile đã được Global Banking & Finance Awards vinh danh “Ứng dụng Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2021”.
Với giao diện thân thiện, đầy đủ tính năng phục vụ các nhu cầu thiết yếu và rút ngắn thời gian thao tác, phiên bản này được NCB phát triển như một “ngân hàng số bỏ túi” gọn gàng, an toàn, hiện đại.
Khách hàng sẽ chỉ mất vài phút, thậm chí là vài giây để thực hiện các giao dịch tài chính cốt lõi như chuyển tiền miễn phí, thanh toán hóa đơn dịch vụ tự động, gửi tiết kiệm lãi suất ưu đãi, thanh toán QR…Nhờ đó, có thêm thời gian tận hưởng cuộc sống ý nghĩa hơn dành cho người thân, bạn bè,...
“Thao tác trên app rất mượt mà, trơn tru”, chị Ánh Nguyệt (30 tuổi), đánh giá. “Đi siêu thị hay mua sắm vào khung giờ cao điểm tôi cũng thoải mái hơn vì thanh toán nhanh gọn, không để người phía sau phải chờ lâu”.
“Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, bố mẹ tôi lớn tuổi rồi nhưng có thể học cách dùng NCB iziMobile rất nhanh và đã dần thay đổi thói quen dùng tiền mặt”, chị Nguyệt nói thêm.
Lấy trải nghiệm khách hàng là trung tâm, trong thời gian qua, NCB đã liên tục đầu tư mạnh về công nghệ và sản phẩm, hướng tới mục tiêu “mang ngân hàng đến từng khách hàng”. Nhờ đó, ngày càng nhiều khách hàng yêu thích sử dụng sản phẩm, dịch vụ của NCB.
NCB cũng đồng thời hợp tác với các thương hiệu hàng đầu Việt Nam triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn, chất lượng nhằm tri ân khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
Cụ thể, từ nay đến hết 10/9/2023, khách hàng mở tài khoản qua app NCB iziMobile sẽ được tặng mã giảm giá 100.000 đồng (NCBBANA) tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng); mã giảm giá 200.000 đồng (NCBSW) áp dụng tại các khu công viên Sun World khác trên cả nước khi thanh toán các dịch vụ qua hình thức QR VNPAY; ưu đãi giảm 50.000 đồng khi quét mã QR VNPAY thanh toán hoá đơn (siêu thị, ăn uống) từ 500.000 đồng trở lên và e-voucher 50.000 đồng khi thanh toán hóa đơn điện, nước, internet…từ 100.000 đồng trên iziMobile.