Trong khi đó, doanh thu tổng tăng 49% lên 3,8 tỷ USD. Doanh thu quảng cáo tăng 53% lên 3,59 tỷ USD, với khoảng 70% đến từ mảng di động.
Mảng này rất quan trọng với việc kinh doanh của Facebook, khi số người truy cập qua laptop và máy tính để bàn quý trước đi xuống. Mạng xã hội lớn nhất thế giới có gần 1,4 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng trong quý cuối năm ngoái, tăng 13% so với năm trước đó. Trong đó, gần 1,2 tỷ là truy cập qua thiết bị di động, tăng 26%.
"Chúng tôi đã hoàn thành rất nhiều việc năm 2014", BBC trích lời CEO Mark Zuckerberg. Tuy nhiên, để hiện thực hóa các nhiệm vụ trong ngắn hạn, lãnh đạo này cho biết Facebook sẽ phải "tiến hóa", tạo ra nhiều công cụ để giải quyết các vấn đề kết nối mà nhiều nước gặp phải. Trong 3 năm tới, hãng sẽ tập trung cải thiện dịch vụ cho doanh nghiệp, đồng thời tạo ra trải nghiệm sinh động hơn cho khách hàng, giúp họ dễ dàng chia sẻ hình ảnh và video.
Tổng lợi nhuận của hãng năm ngoái đạt 2,9 tỷ USD, gần gấp đôi năm 2013. Tuy nhiên, biên lợi nhuận lại giảm từ 44% xuống 29%. Nguyên nhân là Facebook đầu tư mạnh tay hơn cho marketing và nghiên cứu - phát triển sản phẩm (R&D).
Quý này, số tiền cho hoạt động R&D của Facebook có thể lên 1,1 tỷ USD, khi công ty chi đậm cho việc phát triển các sản phẩm đã mua lại, như Instagram, WhatsApp, Oculus Rift hay các ứng dụng nhắn tin và video của riêng hãng.
Facebook cũng cho biết lẽ ra doanh thu của họ đã tăng tới 53% chứ không phải 49%, nếu USD không mạnh lên. Đây cũng là phàn nàn phổ biến của các công ty đa quốc gia Mỹ trong mùa công bố lợi nhuận này.