ABG5: Việt Nam xếp thứ nhất toàn đoàn

Hà Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn một tuần tranh tài ở 14 môn thi đấu, Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG 5-2016) đã đi tới ngày thi đấu cuối cùng. Với tổng cộng 52 HCV, Việt Nam xếp thứ nhất toàn đoàn...

Đoàn thể thao bãi biển của Việt Nam đã củng cố vững chắc ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương khi các VĐV chủ nhà góp mặt ở rất nhiều trận chung kết.

Bước vào nội dung chung kết bộ môn võ cổ truyền, đoàn chủ nhà Việt Nam góp mặt 11 võ sĩ tranh tài ở 11 hạng cân khác nhau. Thi đấu trên sân nhà và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, các võ sĩ của Việt Nam đã thi đấu rất thành công trong ngày hạ màn Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016.
Tấm HCV đầu tiên thuộc về nữ võ sĩ Nguyễn Thị Ái Vân ở hạng cân 48kg khi cô vượt qua Khiev Chendaroth của Campuchia với tỷ số 2-0. Với tỷ số tương tự, Nguyễn Thị Tuyết Mai đã vượt qua Phouthong Ehpriyanut (Campuchia) ở hạng cân 52 - 56kg để mang về tấm HCV thứ 2 cho đoàn Việt Nam. Ở hạng cân nữ mở rộng (không quá 70kg), Võ Thị Phương Hiếu xuất sắc đánh bại Vy Srey Khouch (Campuchia) để mang về tấm HCV thứ 3 đội chủ nhà.

So với các VĐV nữ, các VĐV nam tỏ ra lép vế hơn khi chỉ giành được 2 HCV trong tổng số 6 trận chung kết. Ở hạng cân 60 - 65kg, Bùi Lê Tấn Vũ gặp Soy Phan Nich của Campuchia. Với kinh nghiệm và đẳng cấp vượt trội, võ sĩ của Việt Nam liên tục tấn công đối thủ và hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận. Chiến thắng với tỷ số 2-0 giúp Tấn Vũ mang về tấm HCV danh giá cho đội chủ nhà.

Trận đấu hấp dẫn và căng thẳng nhất chính là cuộc chiến ở hạng cân 65 - 75kg giữa Nguyễn Văn Hiếu gặp Yazdani Hossein của Iran. Cả hai võ sĩ đã thi đấu quyết liệt khi liên tục tung ra nhiều pha đòn “ăn miếng trả miếng”. Kéo dài qua 3 hiệp đấu, trọng tài công bố chiến thắng nghẹt thở thuộc về võ sĩ Việt Nam với tỷ số 2-1.

6 HCB của đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu cuối cùng lần lượt thuộc về Đặng Trần Anh Tuấn, Huỳnh Hữu Đường, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Hoàng Kỳ Anh, Hồ Thị Hiền và Trần Trung Hậu.

Kết quả chung cuộc ở nội dung võ cổ truyền, đoàn Việt Nam xếp thứ nhất với 5 HCV, 6 HCB và 3 HCĐ. Xếp thứ 2 là đoàn Iran với 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Vị trí thứ 3 thuộc về đoàn Lào với 2 HCV và 7 HCĐ.
Ở nội dung chung kết cuối cùng của môn bóng gỗ có VĐV Việt Nam thi đấu là nội dung tính điểm của nữ (Stroke đơn nữ), mọi sự chú ý được dồn cả vào chủ nhà Việt Nam nơi có sự góp mặt của 2 VĐV là Nguyễn Thị Phượng và Phùng Thị Thương. Trong khi Nguyễn Thị Phượng có một ngày thi đấu dưới sức, chỉ xếp ở vị trí thứ 5 chung cuộc với tổng gậy 161. Thì Phùng Thị Thương lại thi đấu chói sáng, xuất sắc vượt qua VĐV CHIANG Fang Yu của Đài Bắc (Trung Quốc) để lên ngôi vô địch (với 147 gậy) để mang về chiếc HCV thứ 3 của môn bóng gỗ cho đoàn thể thao Việt Nam. Khép lại một kỳ đại hội thành công của bóng gỗ Việt Nam.
Kết thúc Đại hội ở môn Bóng gỗ: Thái Lan dẫn đầu khi giành được tổng cộng 11 huy chương các loại, trong đó có: 6 HCV, 5 HCB và 1 HCĐ. Xếp ngay sau là Việt Nam với 3 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ.

Bị tâm lý dưới sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 3000 khán giả chủ nhà, các cô gái bóng ném Trung Quốc đã ném trượt tới 3 lượt ném và qua đó giúp Việt Nam lên ngôi với tỉ số điểm 3-2. Đây cũng là tấm HCV cuối cùng của đoàn TTVN tại ABG5. Với tổng cộng 52 HCV, Việt Nam xếp thứ nhất toàn đoàn.
Ngày mai, 3/10 sẽ diễn ra lễ bế mạc của Đại hội.