Agribank hoàn tiền cho khách hàng mất tiền tại ATM của ngân hàng

Thảo Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) vừa có thông báo tiếp theo về vụ việc nhiều khách hàng tài khoản mở tại ngân hàng này bị đánh cắp tiền thông qua giao dịch ATM vào tối 25/4 vừa qua.

Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Theo đó, các khách hàng bị mất tiền khi giao dịch ở ATM của nhà băng này đã được bồi hoàn số tiền bị mất ngay trong chiều nay.
Cụ thể, đến 15h30 ngày 27/4, Agribank đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị trừ từ tài khoản đối với 3 khách hàng có thẻ giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank. Đối với các chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang tích cực phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả.
“Nếu kết quả xác minh xác định nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất”- ngân hàng này cam kết.
Chỉ có 12 tài khoản mất tiền, không phải 400 như thông tin trước đó
Tuy nhiên, qua kiểm tra và xác minh, Agribank cho biết chỉ có 12 khách hàng bị ảnh hưởng mất tiền trong sự việc trên, không phải con số 400 chủ tài khoản ATM bị hack như thông tin nhận được trước đó, song tổng số tiền mà các khách hàng bị mất vì vụ hack ATM này là bao nhiêu Agribank vẫn chưa thông tin.
Trước đó, vào tối ngày 25/4, nhiều chủ thẻ ATM Agribank cho biết bị trừ tiền đột ngột dù không hề thực hiện giao dịch. Nhận định nguyên nhân có thể do chủ thẻ bị đánh cắp thông tin dữ liệu thẻ trong quá trình sử dụng, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Agribank đã chủ động tạm khóa các thẻ ATM nghi bị sao chép dữ liệu. Agribank cũng cho biết ngân hàng đã chỉ đạo giao chi nhánh trực tiếp làm việc với khách, để xác minh cụ thể vụ việc. Nếu không phát hiện ra lỗi từ phía khách hàng, ngân hàng sẽ lập tức bồi hoàn các khoản tiền bị mất.